Thêm nhiều phần quà tặng người dân khó khăn do Covid-19

Cập nhật: 12-08-2021 | 16:15:05

(BDO) Ngày 12-8, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã đến tặng 200 phần quà cho công nhân lao động, người dân khó khăn do Covid-19 đang thực hiện cách ly y tế  tại 2 phường  An Phú và Thuận Giao của TP.Thuận An. Các phần quà gồm gạo, mì gói, đường … với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.


Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng quà cho người nghèo tại TP.Thuận An

* Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân do ảnh hưởng bởi Covid-19, từ nhiều nguồn vận động, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đã hỗ trợ 315 phần gạo, rau củ các loại cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn phường.  Ngoài ra, hàng ngày, UBND  phường  Chánh Nghĩa đều tổ chức những chuyến xe “0 đồng”, chuyến xe nghĩa tình đến từng tuyến phố để hỗ trợ rau, củ cho người dân.  

* Hơn 1 tháng qua, Đội hình thiện nguyện “Hoa Nắng” do anh Nguyễn Bửu Tài ở phường Chánh Nghĩa xây dựng đã vận chuyển hàng trăm tấn nhu yếu phẩm, rau củ quả và những suất ăn đến hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa y tế. Đồng thời, đội tiếp nhận, vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm để phân phát cho người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.


Anh Nguyễn Bửu Tài (bên phải) cùng thành viên trong Đội hình thiện nguyện “Hoa Nắng” chuyển hàng hóa lên xe

Anh Tài cho biết, đội hình hiện có hơn 20 thành viên và 2 xe bán tải phục vụ vận chuyển hàng hóa đi đến các điểm cách ly, phong tỏa y tế. Hàng ngày, xe từ các địa phương đến điểm tập kết của đội tại Khu dân cư phường Chánh Nghĩa để nhận hàng hóa chở đi phát cho người dân khó khăn. Công việc bận rộn từ sáng sớm cho đến chiều tối nhưng tất cả thành viên trong đội đều rất vui góp một phần hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch bệnh. 

* Với tinh thần "tương thân tương ái", chăm lo cho các đối tượng khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19, một số nhóm thiện nguyện đã hỗ trợ 1.620 miếng tã dán cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội - cơ sở An Sơn (TP.Thuận An).


Đại diện Trung tâm Bảo trợ Xã hội - cơ sở An Sơn nhận tã dán từ các nhóm thiện nguyện

Theo đó, các nhóm thiện nguyện đến từ TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và một số kiều bào đã hỗ trợ gần 15 triệu đồng mua tã dán cho người già (đi lại khó khăn) ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội - cơ sở An Sơn. Ngoài ra, các nhóm cũng tặng gần 500 thùng mì hỗ trợ bữa ăn sáng cho các đối tượng tại trung tâm. 

Theo Ban Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội - cơ sở An Sơn, hiện trung tâm có khoảng 300 đối tượng chính sách, trong đó có khoảng 100 người già neo đơn, 70 trẻ mồ côi, trẻ em khó khăn và hơn 100 đối tượng lang thang cơ nhở. 

Q.Như – K.Vân – M.Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên