Phường Dĩ An, TX. Dĩ An: Lấy dân làm gốc để phát triển toàn diện

Cập nhật: 18-11-2015 | 08:56:34

Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thời gian qua, bộ mặt kinh tế - xã hội của phường Dĩ An đã có bước phát triển mạnh mẽ. Theo đó, đời sống nhân dân cũng tăng đáng kể. Một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) sống tại địa phương có đời sống rất khá giả.

Ông Trần Hữu Luận, Chủ tịch UBND phường Dĩ An cho biết, nhờ sự quan tâm hỗ trợ của thị xã, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thời gian qua, phường Dĩ An đã phát triển toàn diện. Kinh tế - xã hội của phường tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND phường đề ra.

Trong 5 năm qua, phường đã vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ học sinh lên lớp ở các khối, lớp đạt từ 95% trở lên; Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với gia đình chính sách thường xuyên được quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện cho gia đình có công cách mạng, thương binh liệt sĩ, các mẹ VNAH ổn định cuộc sống. Chương trình giảm nghèo - việc làm được chỉ đạo tập trung với sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, đơn vị kinh tế, đã vận động xây dựng, sửa chữa 21 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nhiều chương trình vay vốn, hỗ trợ việc làm, giúp nhau làm kinh tế gia đình đã mang lại hiệu quả thiết thực…

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường phát động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, “Thanh niên lập nghiệp”… đã được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường. Các phong trào thi đua đều đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt của đời sống xã hội; tác động tích cực đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nâng cao ý thức cách mạng của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Ông Phạm Quốc Bảo, cán bộ nội vụ của phường cho biết: “Ở đâu ĐBDTTS nghèo, chứ ở phường Dĩ An có 14 hộ với 88 nhân khẩu đều khá, giàu. Nhìn chung bà con ĐBDTTS ở phường Dĩ An đã sống chan hòa cùng cộng đồng và cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước, chấp hành tốt chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước”.

Ông Trần Hữu Luận cho biết thêm: “Để góp phần cùng thị xã thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành đô thị loại II trước năm 2020, với vai trò là phường trung tâm của thị xã, phường Dĩ An xác định cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước đến các khu phố, điểm dân cư, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao đời sống nhân dân, theo định hướng lấy dân làm gốc để phát triển toàn diện”.

 

 BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=393
Quay lên trên