Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến

Cập nhật: 28-08-2020 | 10:47:50

(BDO) Sáng 28-8, tại Hà Nội, Quốc hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý kiến về dự thảo nghị quyết thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND cấp tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến các tỉnh, thành trong cả nước. Ở điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; ông Phạm Trọng Nhân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung lắng nghe Tờ trình của Văn phòng Quốc hội về “Dự thảo Nghị quyết thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh”. Theo đó, Dự thảo Nghị quyết lần này bao gồm những nội dung cụ thể về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nêu một số ý kiến nội dung liên quan về căn cứ chính trị, pháp lý và sự cần thiết của việc ban hành nghị quyết; cơ cấu bộ máy tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của các văn phòng; số lượng biên chế, kinh phí hoạt động của các Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên