Quốc tế

Tổng thống Ai Cập bác bỏ việc cưỡng bức di dời người Palestine đến Sinai

Ngày 25-4, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi tái khẳng định Cairo kiên quyết phản đối bất kỳ hành động cưỡng ép di dời người Palestine nào từ vùng đất của họ đến Sinai.

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố các cuộc không kích của Mỹ và Anh sẽ không ngăn cản được họ, khẳng định sẽ đáp trả sau khi hàng chục mục tiêu của mình bị tấn công ngày 3-2.

Mỹ và Anh đã tiếp tục tấn công các mục tiêu của Houthi ở Yemen bằng các phương tiện trên không và trên mặt đất, trong đó có cả máy bay chiến đấu, với sự hỗ trợ của một số quốc gia khác.

Sáng 3-2, Hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên (KCNA) xác nhận nước này đã phóng thử tên lửa hành trình và một tên lửa phòng không loại mới trong ngày 2-2.

Trong không khí tưng bừng đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, tối 1-2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Nam Lào) đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 31/1 đã nhóm họp để thảo luận về cuộc khủng hoảng Trung Đông trong bối cảnh chiến sự ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Saudi Arabia, Ai Cập, Jordan và Chính quyền Palestine (PA) đã có cuộc họp bí mật để thảo luận về Gaza thời hậu chiến.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết ngày 29-1, các lực lượng của nước này và đồng minh ở Syria đã bị tấn công bằng tên lửa.

Báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - ngày 29-1 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử tên lửa hành trình từ tàu ngầm

Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) vào ngày 26-1 đã ra lệnh cho Israel ngăn chặn hành vi diệt chủng chống lại người Palestine và hành động nhiều hơn nữa để giúp đỡ người dân thường.

Ngày 25-1, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ vào ngày 10-4 tới.

Ngày 24-1, Giám đốc Chương trình Cứu trợ Liên hợp quốc (LHQ) dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Thomas White cho biết đã có 9 người thiệt mạng và 75 người bị thương

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 23-1 thông báo lực lượng nước này đã nhắm mục tiêu vào các cơ sở của các nhóm vũ trang ở Iraq nhằm phản ứng trước những vụ tấn công nhằm vào quân nhân Mỹ ở cả Iraq và Syria.

Quay lên trên