Quốc tế

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1-5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn

Tháng 3, tiến trình bầu cử Mỹ bước vào giai đoạn tăng tốc với ngày “Siêu Thứ ba” và quan điểm, chính sách của các ứng cử viên về những vấn đề cử tri quan tâm thời điểm này cũng sẽ góp phần định hình kết quả bầu cử.

Phiên họp thường kỳ lần thứ 159 của Hội đồng Ngoại trưởng các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đã diễn ra ngày 3-3, tại trụ sở GCC ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Một quan chức cấp cao Mỹ ngày 2/3 cho biết Israel đã chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 6 tuần ở Gaza, với điều kiện phong trào Hồi giáo Hamas phải đồng ý thả những con tin dễ bị tổn thương.

Ngày 1-3, các phe phái của Palestine, trong đó có lực lượng Hamas và Fatah, khẳng định sẽ "hành động thống nhất" trong cuộc xung đột với Israel.

Chiều 29-2, tại trung tâm triển lãm “Gostiny Dvor” ở thủ đô Moskva, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã trình bày Thông điệp liên bang trước Quốc hội, một trong những bài phát biểu quan trọng hằng năm

Đài Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Myanmar (MRTV) đưa tin Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar (SAC) ngày 28-2 đã ban bố tình trạng thiết quân luật tại 2 thị trấn Momeik và Mabein thuộc bang Shan, miền Đông Myanmar.

Ngày 27-2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhóm họp để thảo luận vấn đề an ninh lương thực và cứu trợ nhân đạo cho Dải Gaza.

Ngày 26-2, Quốc hội Hungary đã bỏ phiếu phê chuẩn nỗ lực gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Thụy Điển, chấm dứt hơn 18 tháng trì hoãn động thái này.

Truyền thông Ai Cập ngày 25/2 đưa tin Qatar và Ai Cập sẽ lần lượt tổ chức hai vòng đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel ở Dải Gaza.

Quân đội Mỹ ngày 23-2 tuyên bố đã phá hủy 4 máy bay không người lái (UAV) và 2 tên lửa hành trình chống hạm của lực lượng Houthi ở Yemen và Biển Đỏ

Ngày 22-2, Chính phủ Brazil cho biết Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột ở Trung Đông.

Ngày 21-2, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã khai mạc tại Rio de Janeiro với nội dung thảo luận về tình trạng đói nghèo, biến đổi khí hậu và

Quay lên trên