Real đại thắng trước Rayo Vallecano

Cập nhật: 25-09-2011 | 00:00:00

Khao khát giành 3 điểm sau hai trận liên tiếp hòa và thua, thầy trò HLV Jose Mourinho đã trút mưa bàn thắng lên tân binh Rayo Vallecano ở vòng 6 La Liga.

Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick thứ hai từ đầu mùa bóng trong trận Real thắng Vallecano 6-2. Đội chủ sân Bernabeu thi đấu với 10 người từ phút 57, thời điểm Angel Di Maria nhận thẻ vàng thứ hai, nhưng đối thủ mới thăng hạng đã không tận dụng được cơ hội rút ngắn tỷ số.

Việc Vallecano mở tỷ số ngay ở phút thứ nhất thực sự là một gáo nước lạnh dội vào Real, đội chỉ giành được 1 điểm trong hai trận gần đây gặp Levante và Racing Santander. Thi đấu bình tĩnh và quyết tâm, các học trò của HLV Mourinho dần chuyển thua thành thắng bằng ba bàn trong vòng 12 phút nhờ công Ronaldo và Higuain. Đối mặt với thách thức sau khi Vallecano rút ngắn tỷ số xuống 3-2 và Di Maria bị truất quyền thi đấu, Real đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn. Lần lượt Raphael Varane, Karim Benzema và Ronaldo ghi thêm ba bàn, ấn định chiến thắng 6-2 trong thế 10 chống 11.

  Benzema sút bóng trước một hậu vệ Vallecano.

Vòng 6 Liga

Bilbao 1-1 Villarreal

Sevilla 1-0 Valencia

Real Madrid 6-2 Rayo Vallecano

Barcelona 5-0 Atletico Madrid

Ngày 25-9:

Mallorca - Real Sociedad 17h

Levante - Espanyol 21h

Granada - Osasuna 23h

Ngày 26-9:

Sporting Gijon - Racing Santander 1h

Zaragoza - Malaga 3h

HLV Mourinho đã từ chối bàn về khủng hoảng trước trận đấu song ông thừa hiểu Real có thể rơi vào tình trạng xấu nếu mất điểm ở trận thứ ba liên tiếp. Sự tự tin của Mourinho đã bị thay thế bằng vẻ sốt ruột khi Vallecano mở tỷ số ngay ở pha tấn công đầu tiên. Bàn thắng xuất phát từ sai lầm để mất bóng của tiền vệ Lass Diarra. Sau khi thủ môn Iker Casillas đẩy được cú sút của Raul Tamudo, Michu băng vào sút bồi đưa đội khách dẫn trước 1-0.

Vallecano thậm chí suýt nâng tỷ số lên 2-0 khi trận đấu bước sang phút 14. Lần này Casillas cũng phải đẩy bóng sau cú sút của Tamudo nhưng các cầu thủ khác của đội bóng mới thăng hạng không kịp băng vào dứt điểm.

Phải đến giữa hiệp một các học trò của Mourinho mới thi đấu thực sự ăn ý và hiệu quả. Mesut Ozil, cầu thủ vào thay Lass từ phút 29, khởi đầu màn trình diễn thuyết phục bằng pha dứt điểm buộc thủ môn Dani Jimenez trổ tài cứu thua. Không lâu sau đó, Ronaldo san bằng tỷ số bằng cú sút chìm “xâu kim” Jimenez.

Cuối hiệp một, tỷ số được nâng lên 2-1 sau pha dứt điểm dễ dàng của Gonzalo Higuain. Tiền đạo người Argentina đệm bóng vào khung thành trống sau pha dọn cỗ của hậu vệ Sergio Ramos. Tiền vệ Xabi Alonso có công khởi xướng đợt tấn công bằng một cú sút phạt sở trường.

Đây là trận đấu hiếm hoi Higuain được đá chính từ đầu mùa bóng. Sau hai trận tịt ngòi cả Benzema, HLV Mourinho quyết định đặt niềm tin vào tiền đạo người Argentina và ông đã được đền đáp xứng đáng.

Bàn nâng tỷ số lên 3-1 từ chấm phạt đền của Ronaldo ở phút 51 đã giúp Real tiến gần hơn đến chiến thắng nhưng các diễn biến sau đó lại mở ra nguy cơ bị gỡ hòa. Vallecano có bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-2 ở phút 55 khi Michu dứt điểm chính xác vào góc xa từ một quả phạt góc. Chừng hai phút sau đó, đội chủ nhà bị mất một cầu thủ - Di Maria phải nhận thẻ vàng thứ hai từ một pha chơi bóng bằng tay.

Đối mặt với thế trận bất lợi, HLV Mourinho đã thể hiện bản lĩnh bằng quyết định thay Kaka và Higuain bằng Benzema và Sami Khedira. Sự có mặt của Khedira giúp tuyến giữa trở nên chắc chắn trong khi bộ ba Ozil, Ronaldo, Benzema tiếp tục gây sức ép về phía khung thành Vallecano.

Sức ép dồn lên Real được giải tỏa từ phút 67 khi hậu vệ tân binh Varane dứt điểm chính xác từ quả tạt của Ozil. Sau khi lập lại cách biệt hai bàn, đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn và gần như đẩy đối thủ về phần sân bên kia.

Phút 73, Benzema tỏa sáng với pha dứt điểm từ cự ly 15 m, nâng tỷ số lên 5-2. Khoảng 10 phút sau, Ronaldo sút thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng sau khi chính anh kiếm được bằng nỗ lực đi bóng qua thủ môn Jimenez.

Với cú hat-trick thứ hai từ đầu giải, cầu thủ đắt nhất thế giới có tổng cộng 7 bàn và vươn lên thứ hai trong danh sách vua phá lưới. Cầu thủ dẫn đầu là Lionel Messi với 8 bàn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên