Rộn ràng ngày hội khai trường

Cập nhật: 05-09-2016 | 11:25:08

(BDO) Hòa trong không khí hân hoan đón chào năm học mới của cả nước, sáng nay (5-9), đồng loạt các trường học trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ hội khai giảng năm học mới 2016-2017.

* Sáng 5-9, trường THPT Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) tổ chức Lễ hội khai trường năm học 2016-2017. Tham dự có ông Trần Văn Nam, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh; lãnh đạo huyện Bàu Bàng và hơn 1.000 giáo viên, học sinh (HS).

Ông Trần Văn Nam, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng lễ hội khai giảng

Ông Trần Văn Nam, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao học bổng cho các em HS

Năm học 2016-2017 với chủ đề “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm-Năng động-Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”, thầy và trò trường THPT Bàu Bàng tiếp tục thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo các chương trình để nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích Quỹ vì người nghèo do gia đình ông Trần Văn Nam đóng góp tặng học bổng cho 10 em HS khó khăn. Mỗi em nhận một phần học bổng trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bàu Bàng cũng tặng 10 suất học bổng cho các em, mỗi suất 1 triệu tiền mặt và ba lô.

Sau lễ khai mạc, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Văn Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Mỗi mẹ được tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và những phần quà ý nghĩa của Tỉnh ủy và Huyện ủy Bàu Bàng. Tại buổi thăm, tặng quà, ông Trần Văn Nam đã thăm hỏi sức khỏe các Mẹ. Ông hy vọng các Mẹ sống lâu, sống khỏe để thế hệ trẻ được thể hiện lòng tri ân sâu sắc. Ông cũng đề nghị chính quyền địa phương chăm lo hơn nữa đến các Mẹ, đến những gia đình chính sách để họ có điều kiện sống tốt.

* Tại Trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An), đông đảo thầy và trò đã có mặt từ rất sớm để làm lễ chào mừng năm học mới. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chức mừng nhà trường

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây lưu niệm nhân dịp khai giảng

Nhìn lại năm học qua, với sự nỗ lực, quyết tâm giảng dạy của thầy cô và học tập của học sinh (HS), trường đã đạt được những thành tích đáng trân trọng, số HS đạt loại giỏi và khá, hạnh kiểm tốt đều tăng. Cụ thể HS giỏi tăng 10,2%, nhiều HS đạt giải HS giỏi các cấp, trên 81% HS trúng tuyển đại học .

ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các HS giỏi

 

 HS hân hoan đón chào khai giảng

Năm học 2016-2017, trường có thêm 315 HS lớp 10, nâng tổng số HS lên 932 em. Năm học này trường tiếp tục tập trung thực hiện theo đề án mô hình trường THPT chất lượng cao. Nhà trường sẽ tổ chức cho HS học tập và sinh hoạt 2 buổi trong trường, chống dạy thêm-học thêm tràn lan. Tổ chức tư vấn để HS chọn môn phù hợp với năng lực học tập, tăng cường các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng phục vụ học tập cho HS, phấn đấu đạt 90% HS đỗ vào các trường ĐH, cao đẳng. Tiếp tục tổ chức dạy chương trình tiếng Anh theo đề án “nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong trường phổ thông”. Dịp này, nhà trường khen thưởng 22 HS đỗ ĐH năm 2016 với số điểm cao.

*Sáng cùng ngày, Trường THPT chuyên Hùng Vương (trường Hùng Vương) TP. Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ hội khai trường năm học 2016-2017. Đến dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường Hùng Vương nhân dịp lễ khai giảng năm học 2016-2017 

Năm học mới 2016-2017, trường Hùng Vương có tổng cộng 776 HS, với 24 lớp; trong đó khối 10 có 8 lớp với 278 HS. Phát huy những kết quả đạt được trong năm học qua và nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, năm học 2016-2017, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đã đề ra những nhiệm vụ cụ thể: tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý nhằm đáp ứng sự phát triển của trường; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; đổi mới chương trình giảng dạy theo hướng linh hoạt, chủ động. Nhà trường chú trọng phương pháp giáo dục toàn diện cho HS, đặc biệt là giáo dục rèn luyện kỹ năng sống cho HS. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, ông Phạm Văn Cành đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò trường Hùng Vương nhân dịp năm học mới và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường.

*Sáng 5-9, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 tại trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

 

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới

Trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục của Trường THPT An Mỹ tiếp tục được giữ vững. Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên đã xây dựng được khối Đoàn kết vững mạnh, giúp nhau cùng tiến bộ, xây dựng phong trào giáo viên giỏi, học sinh giỏi. Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học mới 2016-2017, trường sẽ tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy, tiếp tục phân luồng học sinh, định hường nghề nghiệp, thực hiện cuộc vận động xã hội hóa giáo dục…

Dịp này, nhà trường cũng đã khen thưởng cho các học sinh đậu các trường đại học chính quy trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, đồng thời tổ chức hội thi kéo co, biểu diễn các tiết mục văn nghệ sôi động giữa các đội thi đến từ các lớp trong trường nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón một năm học mới.

*Cũng trong sáng 5-9, tại trường THPT Phước Hòa (huyện Phú Giáo) đã diễn ra Lễ hội khai trường năm học 2016-2017. Đến dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Ông Lê Hữu Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh trong năm học 2015-2016 

Lễ hội diễn ra trong không khí vui tươi đầy háo hức. Bên cạnh các nghi thức lễ trang trọng như: chào đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang... 457 học sinh của 16 lớp học thuộc 3 khối (10, 11, 12) và các thầy cô giáo của trường đã có dịp hòa mình vào không khí lễ hội thật sôi nổi như: giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi dân gian, chạy xe đạp chậm và chèo thuyền.

Dịp này, trường THPT Phước Hòa đã khen thưởng cho các học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2015-2016, 4 học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh trong năm học vừa qua và  1 học sinh lớp 10 có điểm đầu vào cao nhất trong năm học 2016-2017. Ngoài ra, Ngân hàng Sacombank huyện Phú Giáo cũng đã trao 10 suất học bổng "Ươm mầm ước mơ", mỗi suất 1 triệu đồng. 

* Tại Trường THPT Lê Lợi (Bắc Tân Uyên), thầy và trò nhà trường đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi đánh trống khai giảng năm học mới

Bà Nguyễn Minh Thủy (bìa phải), Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy trao lẵng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới 2016-2017

 Bà Phạm Mai Hoa (bìa phải), Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Với  sự nổ lực của cả thầy và trò, năm học 2015-2016, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 94,6%; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,3%; THCS đạt 97%. Học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đợt 1 đạt 80%. Đó là tỷ lệ đáng khích lệ để thầy và trò tiếp tục phấn đấu, nổ lực cho năm học 2016-2017 với tổng số học sinh THPT và THCS là 1547 học sinh. Trong đó, nhà trường chào đón 348 học sinh khối 6 đầy hân hoan.

Với phương châm “Trách nhiệm-Năng động-Sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì đàn em thân yêu” thầy trò trường THPT Lê Lợi ra sức học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức phẩm chất.

Dịp này, ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh đã trích từ nguồn quỹ thiện nguyện của gia đình ông Trần Văn Nam trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng; ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Tân Uyên tặng 10 suất, mỗi suất 500 ngàn đồng và tỉnh đoàn Bình Dương 10 phần quà nhằm tiếp thêm động lực cho các em vượt lên số phận trong năm học mới này.

* Tại trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên), ông Võ Đức Thành, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến dự khai giảng với thầy trò của nhà trường. Trong năm học mới, trường có 989 học sinh, với 32 lớp.

Năm học vừa qua, thầy trò nhà trường đã tích cực thi đua dạy tốt-học tốt. Sự cố gắng của thầy trò đã cho ra những quả ngọt, với 72% học sinh thi đậu đại học-cao đẳng. Tiếp nối những thành công ấy, trong năm học mới nhà trường sẽ thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức kỹ thuật dạy học tích cực; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của HS…

Dịp này, Quỹ học bổng Huỳnh Văn Lũy đã trao 11 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, trong đó có 1 suất dành cho HS giỏi toàn diện.

* Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên).

Năm học 2016-2017, đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên của nhà trường sẽ cố gắng n lực khắc phục mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ trồng người. Thầy và trò trường THPT Thái Hòa quyết tâm tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét, mạnh mẽ trong hoạt động dạy và học; nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện mạnh mẽ việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo; xây dựng nền nếp kỷ cương trong quản lý, đổi mới quản lý giáo dục. Nhà trường thực hiện nhiệm vụ giáo dục một thế hệ trẻ  có “Hiểu biết – Có năng lực làm việc độc lập - Hòa nhập – Sức khỏe”. Đội ngũ giáo viên tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; chấm dứt phương pháp dạy học theo lối “đọc chép”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, phát huy tính chủ động tích cực trong học tập của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm của hoạt động dạy học; tiếp tục đổi mới việc kiểm tra và đánh giá học sinh… 

*Sáng nay, thầy trò trường THPT Dĩ An (TX.Dĩ An) đã tổ chức lễ hội khai trường và công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Đây là trường thứ 2 trong các trường THPT trong tỉnh đạt được tiêu chuẩn này. Kết quả này là sự phấn đấu không ngừng của nhà trường và thực hiện các qui trình kiểm định chất lượng. Theo kết quả đánh giá của Sở GD-ĐT trường đã đt 5/5 tiêu chuẩn, đạt 33/36 tiêu chí trong 5 tiêu chuẩn (tỉ lệ 91,67%)  và đạt 105/108 chỉ số chất lượng (đạt tỉ lệ 97,22%).

Nhiều năm qua, chất lượng giáo dục ở ngôi trường này luôn được giữ vững, riêng trong năm học 2015-2016, trường THPT Dĩ An có 100% HS tốt nghiệp THPT, 87,46% HS trúng tuyển ĐH đợt 1.

*Cùng với các trường phổ thông trong tỉnh, sáng nay trường mầm non, tiểu học, THCS Quê Hương đã tổ chức khai giảng năm học 2016-2017. Trong năm học này trường có 200 em mầm non, và các lớp 1, 2, 3, 4.

các em múa hát đón chào năm học mới

 

Học sinh tham dự khai giảng năm học 2016-2017

Trường được thành lập vào ngày 10-7-2015. Dù còn những khó khăn về nhân lực, các trang thiết bị phục vụ dạy học, nhưng với trách nhiệm của các thầy cô, và những tấm lòng nhân ái đã quyết tâm gieo chữ cho các em kém may mắn. Cô Đặng Hồng Phước, Phó hiệu trưởng cho biết, nhà trường mong muốn góp phần xây dựng ở các em những tư tưởng đúng, những tình cảm đẹp thông qua những bài học và trang sách mở ra, giúp các em phát triển nhận thức, nâng cao tri thức cùng các bạn. Ngôi trường Quê Hương sẽ là nơi cung cấp cho các em nguồn tri thức nhân loại, đồng thời vực dậy những tâm hồn non trẻ trước khi các em tiếp bước hòa nhập vào cộng đồng.

*Sáng 5-9, Trường THPT Thanh Tuyền (xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng ) đã tổ chức lễ hội khai trường năm học 2015-2017. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Ông Mai Hùng Dũng (trái) tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường THPT Thanh Tuyền trong ngày hội khai trường

Trường THPT Thanh Tuyền hiện có 93 cán bộ giáo viên, đang giảng dạy 1310 học sinh thuộc các khối lớp từ lớp 6 cho đến lớp 12. Trong số này có 257 em học sinh khối 6 và 145 em học sinh lớp 10 vừa gia nhập trường. Năm học 2015-2016, trường có 50,1% học sinh có học lực khá giỏi, 98% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 96, 68% tốt nghiệp THCS; 96,618% học sinh tốt nghiệp THPT; 63 em đậu đại học, cao đẳng đợt 1. Năm học qua, trường có 20 học sinh đaạt giải học sinh giỏi và giải phong trào cấp huyện; 320 học sinh đạt giải học sinh giỏi và giải phong trào cấp tỉnh; chi bộ Đảng của nhà trường đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh; cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, trong năm học 2016-2017, nhà trường tiếp tục tập trung đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Dịp này, ông  Mai Hùng Dũng đã tặng lẵng hoa chúc mừng Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

*Cũng trong sang 5-9, Trường THCS Hoà Lợi, TX.Bến Cát cũng trọng thể tổ chức lễ khai giảng cho 1.070 học sinh của 4 khối lớp 6, 7, 8 và 9. Trong đó có 316 học sinh lớp 6.

Kết quả học tập trong năm qua, Trường THCS Hoà Lợi đạt thứ 2 toàn TX.Bến Cát về tỷ lệ học sinh tốt nghiệp, thi đậu vào lớp 10 các trường THPT (102/ 109 em vào lớp 10)  . Có 4 em đậu trường chuyên Hùng Vương (TP.TDM). Nhiều em là học sinh giỏi các kỳ thi Olympic các bộ môn Toán, Văn, Anh Văn cấp thị, cấp tỉnh…Năm nay, mục tiêu của trường là duy trì thành tích toàn diện, giáo viên lắng nghe học sinh nhiều hơn, đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học. Tại lễ khai giảng, các học sinh nghèo vượt khó cũng được tặng tập vở, cặp sách để đến trường.

*Sáng 5-9, tại điểm trường THPT Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư  phát triển công nghiệp TNHH MTV (Became IDC) đã đến chúc mừng và dự lễ khai giảng năm học 2016-2017 của nhà trường.

Ông  Nguyễn Văn Hùng (thứ 5, từ trái qua) trao học bổng cho 12 học sinh

Trong năm học 2015-2016, Trường THPT Long Hòa tiếp nhận cơ sở mới quy mô, khang trang và đón nhận hơn 200 học sinh chuyển về từ Trường THPT Dầu Tiếng cùng với đội ngũ giáo viên đạt trình độ chuẩn của cấp học. Toàn trường đã có 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên đạt giải III giải thưởng “Võ Minh Đức”; không có học sinh xếp loại học lực kém; tỷ lệ khá giỏi đạt 33,98.

Năm học 2016-2017, Trường THPT Long Hòa đã tổ chức thi tuyển lớp đầu cấp có 149 học sinh dự tuyển, trong đó có 132 học sinh trúng tuyển với số điểm từ 16.00. Với chủ đề “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” cùng với phương châm hành động “Trách nhiệm- nâng động-sáng tạo”, Nhà trường chú trọng thực hiện đúng chương tình giảm tải giáo dục phổ thông, thực hiện có hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp; thực hiện có hiệu quả các đề án; đổi mới công tác quản lý….

Nhằm tiếp sức đến trường cho các em học sinh, tại buổi lễ, thay mặt Tổng Công ty Becamex IDC, ông Nguyễn Văn Hùng đã trao học bổng cho 12 học sinh có hoàn cảnh hó khăn đã nỗ lực vươn lên học tập trong thời gian qua, mỗi suất 5 triệu đồng, với tổng giá trị 60 triệu đồng. Ngoài ra, dịp này Tổng Công ty đã hỗ trợ nhà trường 250 cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, đẹp. 

Nhóm PV

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X