Sẽ tiếp tục hiến máu khi còn đủ sức

Cập nhật: 14-06-2018 | 13:47:29

Đó là tâm sự của anh Nguyễn Minh Triết (SN 1986), hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một. Anh vừa đại diện tỉnh tham dự lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018 do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức.

Con số 25 lần tình nguyện hiến máu cứu người của anh Triết làm nhiều người cảm phục, bởi anh không chỉ tham gia hiến máu mà còn vận động nhiều người cùng tham gia. Chính vì vậy, những năm qua, phường Hiệp An luôn vượt chỉ tiêu trên giao về vận động người dân tham gia hiến máu. Cụ thể, năm 2017 phường Hiệp An vận động được 145 người hiếu máu; 6 tháng đầu năm 2018 có 91 người. Anh Triết chia sẻ: “Anh đến với phong trào hiến máu khi còn là bí thư chi đoàn khu phố 4, nơi anh sinh sống. Ban đầu anh tham gia để làm gương cho các bạn đoàn viên thanh niên trong khu phố. Lần đầu hiến máu, anh không tránh khỏi cảm giác lo lắng nhưng khi nghĩ đến những giọt máu của mình cho đi sẽ cứu được nhiều người nên anh càng vững tâm hơn với quyết định của mình. Điều đó được khẳng định qua những lần hiến máu tiếp theo, càng tham gia hiến máu thì sức khỏe của anh càng tốt lên, quan trọng nhất là bản thân góp được chút sức cứu người và anh rất hạnh phúc vì điều đó” .

Giờ đây, với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, anh càng có điều kiện để đi vận động mọi người cùng hiến máu cứu người. Không chỉ tham gia vào các đợt hiến máu tình nguyện, anh mong muốn được hiến máu trực tiếp tại bệnh viện để cứu sống các bệnh nhân đang cần máu.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Tôn vinh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên