Sẽ xây dựng thêm 2 chợ nông sản

Cập nhật: 23-09-2011 | 00:00:00

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, bố trí nguồn vốn hỗ trợ đầu tư xây dựng chợ trong kế hoạch ngân sách năm 2012 cho 61 tỉnh, thành trong cả nước. Theo văn bản này, Bình Dương sẽ được hỗ trợ xây dựng thêm 2 chợ nông sản là chợ nông sản Thủ Dầu Một và chợ nông sản Dầu Tiếng. Được biết, kế hoạch xây dựng các chợ nông sản kể trên là một trong những giải pháp thiết thực để phát triển hạ tầng thương mại nông thôn. Đây cũng là một trong những bước đi cơ bản trong Đề án phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào đầu năm 2010.

Chợ nông sản Thủ Dầu Một và Dầu Tiếng sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển thương mại nông thôn Bình Dương ngày càng vững mạnh, theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần định hướng và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển. Hai chợ nông sản này được kỳ vọng sẽ đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu sản xuất, tiêu dùng ở địa bàn nông thôn tạo tiền đề để chủ động hội nhập kinh tế - thương mại quốc tế.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên