Siết chặt quản lý sử dụng hóa đơn tự in, đặt in

Cập nhật: 23-01-2014 | 00:00:00

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 04/2013/ NĐ-CP sửa đổi một số điều về việc quản lý hóa đơn, trong đó có việc siết chặt điều kiện để doanh nghiệp được đặt in, tự in hóa đơn.

Theo quy định tại nghị định này, doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in có hành vi vi phạm về hóa đơn bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế, gian lận thuế sẽ không được tiếp tục sử dụng hóa đơn đã in. Thời hạn cấm sử dụng hóa đơn tự in, đặt in là 12 tháng kề từ ngày có quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Trong thời gian này các doanh nghiệp phải mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành để sử dụng. Các doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế khi có yêu cầu của cơ quan thuế cũng sẽ phải ngừng sử dụng hóa đơn tự in, đặt in và chuyển sang sử dụng hóa đơn của cơ quan thuế. Các quy định này sẽ được áp dụng từ ngày 1-3.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên