Sở Giáo dục - Đào tạo: Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2011-2012

Cập nhật: 11-10-2011 | 00:00:00

Sở GD-ĐT vừa hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 đến các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) và các cơ sở đào tạo TCCN trên địa bàn tỉnh.

Năm học này, các trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc, sáng tạo và có hiệu quả các cuộc vận động lớn do ngành phát động. Thực hiện đa dạng hóa ngành nghề đào tạo, hình thức đào tạo, các hệ đào tạo và các loại hình đào tạo TCCN, đặc biệt chú ý thực hiện các giải pháp để thu hút và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS vào học TCCN. Tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, hiện đại hóa, chuẩn hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Các trường gắn kết với doanh nghiệp đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội... 

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, năm học 2010-2011, các trường TCCN đã tích cực đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu giảng dạy; cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, học tập cũng được quan tâm đầu tư; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên và năng lực quản lý cho cán bộ quản lý được chú trọng, đã góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo TCCN.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X