Sở Giáo dục - Đào tạo Tiếp tục hướng dẫn điều chỉnh nội dung chương trình

Cập nhật: 12-12-2011 | 00:00:00

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, năm học 2011-2012, ngành thực hiện điều chỉnh nội dung chương trình theo hướng giảm tải ở các cấp học. Việc thực hiện giảm tải giúp cho học sinh giảm bớt áp lực học tập vốn quá nặng nề. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng triển khai, giáo viên ở một số trường còn lúng túng trong việc điều chỉnh chương trình. Có trường, giáo viên chưa thực hiện triệt để trên giáo án hoàn chỉnh mà chỉ bổ sung thêm vào giáo án do giáo án đã soạn trước theo học kỳ. Không ít giáo viên than phiền nhiều nội dung được đưa vào chương trình chỉ sau thời gian tập huấn ngắn, làm cho giáo viên lúng túng khi áp dụng vào giảng dạy thực tế. Để giáo viên không gặp khó trong việc thực hiện giảm tải, giáo viên rất cần có hướng dẫn chi tiết thực hiện chương trình giảm tải của bộ.

Trước yêu cầu trên, mới đây Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp tục có văn bản hướng dẫn điều chỉnh nội dung chương trình ở cấp THCS, THPT. Theo ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc sở, việc điều chỉnh nội dung dạy học đối với cấp THPT chỉ áp dụng ở chương trình cơ bản. Số tiết của từng chương vẫn được phân bố theo hướng dẫn trước đây. Tuy nhiên, do có những phần nội dung trong chương ở một số môn học được giảm nhiều nên số tiết quy định của chương cần điều chỉnh. Chi tiết nội dung điều chỉnh được nêu rõ trong hướng dẫn 1859/SGDĐT-TrH-TX của sở.

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X