Tâm tư bạn đọc...

Cập nhật: 30-11-2011 | 00:00:00

   BBD nơi cung cấp thông tin nhanh nhạy đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả (Q.Chiến)

Độc giả Nguyễn Thị Liên, phường Phú Cường (TX.TDM): Bạn đọc rất cần thông tin “nóng”

Tôi đã gắn bó nhiều năm với BBD. Phải công nhận rằng những năm gần đây, BBD phát triển khá mạnh. Từ tờ báo ra 1 - 2 kỳ/tuần, đến 3 kỳ/tuần và liên tục 6 kỳ/tuần. Đội ngũ những người cầm bút ngày càng viết chắc tay, đã phản ánh được những vấn đề nóng xảy ra trong tỉnh. Có nhiều đề tài phản ánh hay, đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Báo đã truyền tải đến độc giả những thông tin nổi bật, nhất là phản ánh được những hoạt động tình nguyện xã hội, những người nghèo, tàn tật vượt khó vươn lên.

Tuy nhiên, trước đòi hỏi ngày càng cao về tính nhanh nhạy của thông tin, muốn phát triển BBD phải đưa được nhiều thông tin “nóng”. Nghĩa là cần đưa thông tin nhanh, kịp thời, đúng thị hiếu của độc giả. Bởi tôi thấy thời gian gần đây, nhiều thông tin trên BBD bị cũ so với những báo khác. Ngoài ra, đối tượng đọc BBD thường là những cán bộ công chức, những người cần biết thông tin thật sự... Vì vậy, BBD nên giảm bớt những  bài viết khai thác sâu đời tư ca sĩ, nghệ sĩ... mà để dành diện tích trang báo cho những bài phản ánh thiết thực hơn.

Độc giả Nguyễn Thị Thanh Thủy, phường Phú Mỹ (TX.TDM): Chuyên mục khi xây dựng cần mang tính ổn định, trong đó ưu tiên cho phụ nữ

Ai cũng công nhận, những năm gần đây, BBD phát triển vượt bậc. Mình không thể so sánh với báo Thanh Niên hay Tuổi Trẻ bởi họ có đội ngũ phóng viên, cộng tác viên hoạt động trên phạm vi cả nước, nên nguồn thông tin chắc chắn sẽ dồi dào hơn, hấp dẫn hơn. Nhưng BBD đã phản ánh được nhiều thông tin thời sự nóng bỏng trong tỉnh, đáp ứng được nhu cầu thông tin cho nhiều đối tượng độc giả.

Tôi thấy thời gian gần đây, báo đã xây dựng được nhiều chuyên mục như các trang Tuổi trẻ Bình Dương, Quốc phòng toàn dân, An ninh Tổ quốc... thì cũng cần có trang dành riêng cho phụ nữ. Ở đó, ngoài tuyên truyền chủ trương, chính sách dành cho phụ nữ thì cần có những chuyên mục nho nhỏ, phù hợp với chị em. Chẳng hạn làm đẹp, nấu ăn hay tư vấn về cách chăm sóc gia đình... chị em sẽ rất thích.

Độc giả Nguyễn Minh Toàn, phường An Thạnh (TX.Thuận An): Báo Bình Dương luôn là người bạn đồng hành của thanh niên

Thứ sáu nào, tôi cũng đón đọc tờ BBD, bởi báo có nhiều trang dành cho thanh niên. Từ hoạt động Đoàn - Hội đến chuyện làm kinh tế. Báo nêu được nhiều gương thanh niên lập thân lập nghiệp, nhiều mô hình Đoàn - Hội hay để mình có thể học hỏi. Tuy nhiên, theo tôi phản ánh như vậy chưa đủ, chúng tôi cần nhiều thứ hơn. Bên cạnh mục đích chính là tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước (những người đi tuyên truyền thường nói vậy), trang báo cần có những chuyên mục giải trí cho thanh niên, định hướng lối sống cho thanh niên.

Ngoài ra, những trang Quốc tế, Thời sự cần đăng tải những thông tin “nóng” hơn, nhanh nhạy hơn để bảo đảm tính thời sự của báo chí và đáp ứng đúng thị hiếu của người dân.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên