Tận trung, tận hiếu

Cập nhật: 21-12-2019 | 10:05:15

“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Đó là lời vàng, ý ngọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng Quân đội nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập (22.12.1944 - 22.12.1964). Lời khen tặng của Bác cũng chính là truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt chặng đường 75 năm qua.

Quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, dưới ngọn cờ cách mạng do Đảng lãnh đạo, Bác Hồ dẫn đường đã xây nên ngọn cờ bách chiến, bách thắng trong mọi hoàn cảnh, điều kiện, trước bất cứ kẻ thù nào.

75 năm song hành cùng dân tộc, Quân đội nhân dân Việt Nam đã viết nên những trang sử vàng chói lọi trong những cuộc trường chinh đánh đuổi kẻ thù, giành lấy độc lập, bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

Quân đội nhân dân Việt Nam từ những bước chân đầu tiên ở núi rừng Việt Bắc, với tinh thần tận trung với đất nước, với Đảng, tận hiếu với nhân dân, dấu chân người lính Cụ Hồ đã xông pha đạp đổ mọi rào cản, vượt lên mất mát, hy sinh, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh được Tổ quốc và nhân dân giao phó. Chưa đầy một năm sau ngày thành lập, cùng với nhân dân cả nước, Quân đội nhân dân Việt Nam đã góp phần quan trọng vào thành quả vinh quang của cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bước chân người lính Cụ Hồ tiếp nối trải qua những ngày tháng “nếm mật, nằm gai”, cùng với các lực lượng cách mạng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Bước chân người lính Quân đội nhân dân Việt Nam chưa một ngày ngừng nghỉ bởi gánh trên mình sứ mệnh thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân. Bước chân ấy tiếp nối hành trình “xẻ dọc Trường Sơn”, vượt qua bão táp, mưa ngàn, cùng với dân tộc làm nên đại thắng mùa xuân 1975, thống nhất nước nhà. Thử thách vẫn chưa dừng lại khi đất nước hòa bình. Người lính Cụ Hồ lại xông pha trận mạc qua hai cuộc chiến bảo vệ biên giới từ Tây Nam đến Tây Bắc. Biên cương, bờ cõi, hải đảo xa xôi trong những thời điểm biển Đông “nổi sóng” vẫn là người lính Cụ Hồ vững chắc tay súng kết thành vòng hoa bất tử để đất nước trường tồn.

Tinh thần tận trung, tận hiếu của Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tiếp nối truyền thống để tô thắm thêm ngọn cờ bách chiến, bách thắng mà bao thế hệ cha anh đã đổ máu, xây nên.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên