Tăng cường biện pháp bình ổn giá

Cập nhật: 18-11-2011 | 00:00:00

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 2051 yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm bình ổn giá cả, thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trước và sau Tết Nguyên đán 2012.

 

Chỉ thị nêu rõ, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn để tiết giảm chi phí, hạ giá thành. Thủ tướng yêu cầu không sử dụng tiền ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết.

Thủ tướng yêu cầu phải đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát việc chấp hành các quy định về giá, bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc chữa bệnh, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, gây sốt giá, nhất là vào những tháng cuối năm 2011 và dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến.

Về chính sách tiền tệ, Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng và linh hoạt, đi đôi với sử dụng có hiệu quả các công cụ lãi suất, tỷ giá để ổn định thị trường tiền tệ, điều hành lượng tiền cung ứng hợp lý nhằm bảo đảm thanh khoản của hệ thống ngân hàng, kiểm soát tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng phù hợp, kiểm soát chặt chẽ cho vay bất động sản và kinh doanh chứng khoán, kiểm soát nợ xấu.

Đồng thời, chủ động áp dụng các giải pháp mạnh để kiểm soát giá vàng, không để biến động lớn, từng bước giảm lãi suất, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm giữ, kinh doanh ngoại tệ, vàng trái pháp luật gây mất ổn định thị trường.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên