Tăng cường kiểm soát bảo đảm ATGT đường thủy nội địa

Cập nhật: 07-01-2022 | 13:55:47

(BDO) Sở Giao thông - Vận tải cho biết, vừa đề nghị lực lượng Thanh tra giao thông và Cảng vụ Đường thủy nội địa tăng cường công tác kiểm soát bảo đảm ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn.

Cụ thể, yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra hoạt động các phương tiện thủy nội địa, đặc biệt là phương tiện dùng để đưa đón trẻ em, học sinh, phương tiện gia dụng phục vụ đi lại của người dân, phà, đò dọc, đò ngang. 


Vận tải hành khách đường thủy đang nhộn nhịp trở lại, việc kiểm tra mức độ an toàn của phương tiện là rất cần thiết để bảo đảm an toàn cho tính mạng người tham gia giao thông đường thủy

Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp với các Chi cục Đăng kiểm phụ trách địa bàn tổ chức kiểm tra liên ngành để kiểm tra tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện, đặc biệt lưu ý kiểm tra tại các bến phà, đò dọc, đò ngang, bến tập trung đưa, đón trẻ em, học sinh nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các phương tiện không chấp hành các quy định về đăng kiểm, không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông đường thủy nội địa.


Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra phương tiện cứu sinh trên phà An Sơn

Ngoài ra, đối với các phà được Bộ Giao thông – Vận tải chấp thuận khai thác với sức chở đến 12 người, Sở Giao thông – Vận tải đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quản lý, khai thác sử dụng phà cần tăng cường kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm bảo đảm tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện theo các tiêu chuẩn quy định giữa 2 kỳ kiểm tra của cơ quan đăng kiểm. Đặc biệt, phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông – Vận tải, không chở quá số người được phép chở theo quy định.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên