Tập trung nguồn lực chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 07-01-2022 | 08:38:38

 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Bến Cát vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ) trên địa bàn. Theo đó, NLĐ sẽ được chăm lo tết một cách chu đáo nhất, đặc biệt là NLĐ xa quê, gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

 

LĐLĐ TX.Bến Cát thăm và tặng quà cho ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Hướng về NLĐ

Chúng tôi có mặt tại Công ty TNHH Cao su Phong Thái (phường Tân Định) những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần. Không khí sản xuất tại công ty trở nên khẩn trương hơn. Công nhân lao động đang tất bật, hối hả làm việc để những lô hàng cuối năm hoàn thành đúng tiến độ. Ai cũng mong có thêm thu nhập để trang trải những ngày tết đến xuân về.

Chị Đinh Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty chia sẻ: “Tết Nguyên đán năm nay NLĐ sẽ được nghỉ 7 ngày. Để tết của NLĐ được ấm áp, vui tươi, CĐCS và tổng công ty sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động hướng về NLĐ như: Khen thưởng cho các cán bộ, công nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong năm; tổ chức tiệc tất niên gặp gỡ NLĐ cuối năm, bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị; tặng 500 phần quà cho NLĐ… Đặc biệt, NLĐ vẫn sẽ được thưởng tết bằng một tháng lương cơ bản”.

Cũng theo chị Hường, trong đợt dịch bệnh vừa qua, công ty đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn. Đối với NLĐ nằm trong khu vực phong tỏa, công ty đã tặng gạo cùng với các nhu yếu phẩm cần thiết. Đối với NLĐ là F0, công ty hỗ trợ túi thuốc an sinh kèm theo hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày. Để động viên khích lệ NLĐ quay lại sản xuất sau dịch bệnh, trong tháng 9, công ty trích 150 triệu tiền thưởng làm động lực cho toàn thể ĐV, NLĐ quay trở lại làm việc.

Anh Đoàn Thanh Ứng, công nhân Công ty TNHH Cao su Phong Thái chia sẻ: “Trong quá trình làm việc, tôi luôn được công ty tạo điều kiện tốt nhất. Các đồng nghiệp trong tổ cũng như toàn công ty luôn sẵn sàng, hết lòng giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhận được thông báo thưởng tết, chúng tôi vui lắm. Biết là còn khó khăn do dịch bệnh nhưng công ty luôn tạo điều kiện để chúng tôi yên tâm làm việc”.

Chuẩn bị chăm lo tết chu đáo

Còn khoảng gần 1 tháng nữa mới đến tết nhưng thời điểm này, LĐLĐ TX.Bến Cát cùng các CĐCS đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cụ thể với nhiều nội dung hoạt động thiết thực nhằm mang đến cho ĐV, NLĐ một cái tết ấm áp và vui tươi nhất. Ngay từ tháng 11-2021, LĐLĐ TX.Bến Cát đã ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán cho ĐV, NLĐ.

Ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát cho biết: “Chúng tôi đã chủ động đưa ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực để chăm lo cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần. Kế hoạch cũng nêu rõ định hướng một số hoạt động chăm lo tết, trong đó chỉ đạo các CĐCS tổ chức đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón tết bảo đảm đúng đối tượng, chu đáo, an toàn; các hoạt động vui xuân, đón tết bảo đảm vui tươi, ấm áp, nghĩa tình”.

 “Với phương châm “Tất cả NLĐ đều có tết”, chúng tôi hy vọng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này sẽ giúp NLĐ cảm nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn vào những ngày tết đang cận kề, để ĐV công đoàn, NLĐ sẽ có một cái tết ấm no và vui vẻ nhất”.

(Ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát)

Theo đó, với phương châm “Tất cả NLĐ, ĐV đều có tết”, LĐLĐ TX.Bến Cát đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” với các nội dung như: Hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé tàu xe, máy bay cho ĐV, NLĐ có nhu cầu về quê ăn tết an toàn; tùy theo tình hình dịch bệnh sẽ tổ chức các hoạt động vui xuân đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn công đoàn cho NLĐ ở lại đón tết như: Thăm và tặng quà, tổ chức các trò chơi dân gian, hội thi… Riêng LĐLĐ TX.Bến Cát cùng các CĐCS trực thuộc dự kiến sẽ trao tặng hơn 10.000 phần quà dành cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở lại đón tết.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TX.Bến Cát còn chỉ đạo các CĐCS chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác bảo đảm quyền lợi của ĐV, NLĐ. Các CĐCS cần chủ động đề xuất với doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cũng như các chương trình vui xuân cho ĐV, NLĐ hoặc có những hình thức động viên, chăm lo khác; tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ trở lại làm việc đúng thời gian quy định sau Tết Nguyên đán. CĐCS cũng cần chủ động nắm tình hình và báo cáo kịp thời với cấp trên về các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, chưa trả hoặc không trả được tiền lương, tiền thưởng trước tết ảnh hưởng đến điều kiện đón tết của ĐV, NLĐ…

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên