Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các bếp ăn tập thể không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 

Cập nhật: 30-03-2018 | 15:10:04

(BDO) Sau đợt giám sát tại 6 đơn vị huyện, thị, thành phố, sáng 30-3, Ban VH-XH, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành về công tác an toàn thực phẩm (ATTP). Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban VH-XH, HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.


Ban VH-XH, HĐND tỉnh làm việc với các sở ngành về công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh

Tại buổi làm việc, Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương đã báo cáo về công tác đảm bảo ATTP liên quan đến mảng ngành phụ trách. Theo thống kê đầu năm 2018 của các sở ngành, trên địa bàn tỉnh có 1706 bếp ăn tập thể, 238 cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp. Trong năm 2016 và 2017, toàn tỉnh xét nghiệm giám sát ô nhiễm thực phẩm hơn 11.900 mẫu, kết quả có 589 mẫu không đạt (chiếm 4,95%); test nhanh độ sạch của 12.707 mẫu bát đĩa, phát hiện 566 mẫu không đạt (chiếm 4,45%); tổ chức thanh, kiểm tra 2.660 lượt bếp ăn tập thể công ty, bếp ăn trường học, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn. Qua đó, phát hiện 243 lượt cơ sở vi phạm, phạt tiền 64 cơ sở, nhắc nhở 179 cơ sở. Tất cả các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực ATTP hoặc để xảy ra ngộ độc thực phẩm đều được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng… Các thành viên Ban VH-XH cũng đặt câu hỏi chất vấn và được các sở ngành liên quan giải đáp trực tiếp về công tác thông tin tuyên truyền; xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo ATTP trong thời gian qua. Sắp tới, ông đề nghị các cấp, sở, ngành tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đúng chủ đề, chủ điểm, phương pháp hiệu quả; các trường nên tính toán trị giá khẩu phần suất ăn phù hợp với lứa tuổi; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và xử lý nghiêm các cơ sở không khắc phục vi phạm; quan tâm  triển khai thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc con người Việt Nam và chương trình sữa học đường; tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ cấp dưỡng, tổ tự quản ATTP trong các trường học…

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên