Thái Lan đá đội hình hai, Việt Nam hy vọng thắng

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

Đội tuyển VN sẽ có nhiều thay đổi trong trận gặp Thái Lan (lúc 20 giờ 20 hôm nay) và nhiều khả năng tiền đạo Lê Công Vinh sẽ mất suất đá chính.

Ở buổi họp báo trước trận đấu, chính HLV trưởng tuyển Thái Winfried Aston Schafer đã tuyên bố Thái Lan sẽ đá đội hình hai. Ông Winfrief giải thích rằng không phải ông thiếu tôn trọng VN, nhưng mục tiêu của ông là giữ chân cho các cầu thủ khỏi chấn thương và thẻ phạt. Đá với đội hình hai nhưng vị HLV trưởng đội Thái Lan cho biết, cầu thủ Thái Lan sẽ chơi hết sức để chứng tỏ họ là đội bóng mạnh nhất bảng A và sẽ không có chuyện nhường nhịn.

 Thành Lương (19) sẽ đá như tiền đạo cắm trong trận đấu quyết định tối nay Với việc Thái Lan tung khá nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu này, đó sẽ là cơ hội để tuyển VN chiến thắng, quan trọng là tìm lại chính mình nếu cải thiện được lối chơi tích cực và dũng mãnh hơn. Hiểu được điều này nên trong buổi tập chiều qua tại sân phụ Rajamangala, HLV Phan Thanh Hùng cho các cầu thủ chơi bóng bằng những bài tập đơn giản để giúp họ cởi bỏ tâm lý nặng nề. Sau đó, ông Hùng chia hai đội hình đá tập tấn công.

Theo dự kiến, tuyển VN sẽ chơi với đội hình như trận thắng Malaysia giao hữu hồi đầu tháng 11. Thành Lương nhô cao đá như tiền đạo cắm, Cao Sỹ Cường đá thay vị trí của Thanh Hưng. Văn Quyết được tung ra sân từ đầu với vị trí tiền vệ phải sở trường. Ngoài ra, Âu Văn Hoàn vừa hồi phục chấn thương đã tập rất tốt vào chiều qua, nhiều khả năng sẽ xuất trận để tăng sức tấn công bên hành lang phải. Hồng Tiến cũng được tập khá nhiều cùng đội hình chính.

Do chơi quá tệ ở hai trận gần đây và có những phản ứng không hay, nên gần như chắc chắn chân sút số một tuyển VN sẽ được cất trên băng ghế dự bị. Việc Công Vinh chỉ đá bên phía quân xanh suốt buổi tập, có thể thấy rõ quyết định của HLV Phan Thanh Hùng.

Vị thuyền trưởng đội tuyển cho biết: “Tuyển VN không còn gì để mất nên buộc sẽ chơi tấn công từ đầu để tìm bàn thắng. Chúng tôi biết cơ hội đi tiếp rất khó nhưng sẽ đá hết khả năng. Hơn nữa, tuyển VN cũng không thể quyết được số phận của mình vì còn phụ thuộc kết quả trận Philippines - Myanmar. Do vậy, tôi đã động viên toàn đội phải tập trung chơi tốt để phần nào chuộc lỗi với người hâm mộ. Chắc chắn đội tuyển sẽ có vài sự điều chỉnh ở hàng tấn công và hậu vệ, nhằm tạo nên diện mạo mới”.

Dự kiến đội hình VN:

Tấn Trường (25) - Âu Văn Hoàn (22), Minh Đức (3), Gia Từ (26), Hồng Tiến (30) - Cao Sỹ Cường (20), Văn Quyết (10), Trọng Hoàng (11), Tấn Tài (14), Quốc Anh (32) - Thành Lương (19).

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên