Thành công, cần lắm niềm đam mê

Cập nhật: 08-07-2017 | 12:34:49

Khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh những cái mới, với số vốn ban đầu chỉ 50 triệu đồng nhưng sau hơn một năm, anh Trần Quang Minh (sinh năm 1988) đã khẳng định cách làm hiệu quả của mình.

Anh Minh sinh ra và lớn lên tại huyện Phú Giáo. Từ nhỏ Minh đã được gia đình tạo điều kiện để theo học trường chuyên ở TP.Hồ Chí Minh. Học hết lớp 12, Minh không có ý định thi đại học, thời điểm đó anh chưa tìm được một định hướng thích hợp nào cho tương lai. Do thời gian rảnh rỗi, Minh bắt đầu làm quen với game. Sau hơn 3 năm mải mê với game, gia đình đã quyết định đưa Minh về lại Bình Dương để phụ giúp gia đình. Từ đây, Minh bắt đầu học tập để phụ giúp gia đình trong việc quản lý kinh doanh vật tư cao su.

Năm 2013, khi giá mủ cao su bắt đầu xuống thấp, gia đình không còn kinh doanh vật tư cao su nên anh Minh lại loay hoay tìm công việc cho bản thân. Sau thời gian tìm kiếm công việc, trong một dịp tình cờ thấy được sức hút của món snack khói, anh liền nghĩ đến việc mở quán trà sữa ngay tại nhà để kinh doanh.

Anh Minh đang tiếp khách hàng tại quán trà sữa của mình Ảnh: Q.NHIÊN 

Theo anh Minh, để cạnh tranh được với những quán trà sữa khác, ngay từ đầu quán phải có những món mới, thu hút khách, tạo nên nét độc đáo riêng. Từ suy nghĩ đó, tháng 8-2016 Minh cùng em trai quyết định mở quán trà sữa “Giờ dây thun” trên đường Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một). Để mở được quán, anh đã mượn 50 triệu đồng từ gia đình để đầu tư làm quầy, sắm bàn ghế và trang trí quán ngay trên diện tích vườn nhà. Anh Minh chia sẻ, khó khăn nhất lúc đó là việc từ một thanh niên không biết gì về nấu ăn, pha chế, anh phải nhờ bạn bè chỉ dạy cách pha chế để tạo nên nhiều loại thức uống khác nhau, phù hợp với tiêu chí của quán.

Thời gian đầu, quán anh Minh mở ra với món đặc biệt là snack khói, một trào lưu mới rất được giới trẻ ưa chuộng. Snack khói có vị mặn, béo, chua chua ngọt ngọt, đặc biệt rất giòn, khi đưa vào miệng cắn một miếng thì khói phà ra nghi ngút kèm theo hơi lạnh lan tỏa khắp người, mang lại cảm giác thích thú cho khách. Là người tiên phong đưa món snack khói về kinh doanh tại Bình Dương nên quán của anh thu hút nhiều bạn trẻ đến thưởng thức. Với sản phẩm độc, lạ này nên khi mới ra đời, mỗi ngày quán đón hơn 500 lượt khách. Trung bình mỗi tháng quán của anh cho thu nhập hơn 150 triệu đồng.

Sau thành công của món snack khói, trong một lần lên mạng anh được biết một kiểu trà sữa in hình rất mới lạ. Ngay sau đó, anh Minh đã tìm hiểu và mất gần 2 tuần tìm kiếm ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh rồi nhập về chiếc máy có thể in hình lên ly trà sữa để mang về Bình Dương.

Tuy chỉ mới xuất hiện nhưng sự mới lạ và độc đáo của kiểu trà sữa này đã thu hút được giới trẻ đến thử ngay. Để có được một ly trà sữa có in hình, sau khi đã chọn loại nước có thể đi kèm với lớp kem mặn trên cùng, khách hàng sẽ gửi hình ảnh mà mình muốn in qua máy tính của quán và sẽ được in ra trên lớp kem. Lớp in là chất màu thực phẩm có thể ăn được, chỉ sau 30 giây là ly trà sữa của bạn đã được in hình theo đúng yêu cầu. Chiếc máy in hoàn thành rất nhanh và chuẩn xác nhiệm vụ của mình. Cách thức vô cùng mới lạ này đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến trải nghiệm.

Anh Minh tâm tình: “Nếu bạn đam mê một lĩnh vực nào đó như thời trang, kinh doanh hoặc nấu ăn… thì hãy làm việc đó hết mình, cho dù có gặp nhiều trở ngại. Chỉ khi làm được việc mình thích thì bạn mới có động lực để phát triển nó thành sự nghiệp của riêng mình. Có thể, trong quá trình đó, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, không tìm ra được định hướng có bản thân. Nhưng khi đã tìm được định hướng và theo đuổi nó đến cùng thì nhất định sẽ thành công”.

  QUỲNH NHIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên