Thầy giáo trẻ Ngô Đình Bảo: Dung hòa nghề và đam mê cho cuộc sống thêm thi vị

Cập nhật: 11-12-2015 | 08:45:24

“Với truyền thống gia đình là giáo viên nên cũng đã ảnh hưởng đến việc lựa chọn tương lai của mình. Bên cạnh đó, còn có những đam mê cũng rất lớn là ca hát và dẫn chương trình cũng được mình nuôi dưỡng hàng ngày. Theo tôi, dung hòa nghề nghiệp và đam mê chắc chắn cuộc sống sẽ thêm thú vị…”, đó là chia sẻ của thầy giáo trẻ Ngô Đình Bảo (ảnh), vừa đoạt giải 3 hội thi “Người dẫn chương trình” do TX.Thuận An tổ chức.

“Tuy đã được thầy cô chia sẻ kinh nghiệm giữa giảng đường và thực tế nhưng khi đứng trước học trò trong năm đầu tiên vẫn là sự bỡ ngỡ. Và để lấy lại sự bỡ ngỡ đó là sự chuẩn bị kiến thức thật vững nhằm bắt nhịp với nghề một cách nhanh chóng…”, thầy giáo trẻ Ngô Đình Bảo, trường TH Trần Quốc Toản, TX.Thuận An tâm sự.

Ngoài chuyên môn vững, luôn cầu tiến để được học trò yêu mến, đồng nghiệp tin tưởng thì các phong trào của trường có vẻ như Đình Bảo là “hạt giống” số một của trường. “Bảo tuy là giáo viên trẻ nhưng đã trang bị cho mình kiến thức vững và được chúng tôi đánh giá cao trong những lần dự giờ đột xuất. Ngoài ra, Bảo còn là gương mặt MC khá tốt của trường, giao các hoạt động cho Bảo là trường luôn cảm thấy an tâm…”, thầy Đặng Thanh Bình, Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản nhận xét.

Có mặt trong nửa tiết dạy của Đình Bảo, chúng tôi cảm nhận được tình yêu nghề của thầy giáo trẻ này. Với Bảo để có tiết dạy hiệu quả nhất cần phải có sự chuẩn bị tốt giáo án, đồ dùng dạy học và đặc biệt là cách truyền đạt cho học sinh dễ tiếp thu. Và để các em dễ tiếp thu bài thì khoảng cách giữa thầy và trò luôn phải thật sự gần gũi, tạo sự thoải mái, tâm lý thích học tập của học sinh là vấn đề mà Bảo quan tâm.

Song song đó, tình yêu dành cho ca hát, dẫn chương trình luôn được Bảo trau dồi để cả hai cùng được thăng hoa. Từ bé, Đình Bảo đã là gương mặt “ca sĩ nhí” thân quen của màn ảnh nhỏ truyền hình Bình Dương. Có lẽ, Bảo cũng là học trò “cưng” của biên tập viên chương trình thiếu nhi Thanh Loan. Và một chương trình luôn để lại dấu ấn tuổi thơ trong Bảo đó là “Báu vật tuổi thơ”, huy chương vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nào. Từ bé, Bảo cũng là một trong những giọng nói quen thuộc của Đài Truyền thanh TX.Thuận An trong chương trình măng non. Đều đặn cộng tác đến tận hôm nay lại là chương trình phát thanh thanh niên được phát chủ nhật hàng tuần.

“Nghề giáo là truyền thống, là vinh dự khi được theo nghề, còn những đam mê sẽ là những gia vị đậm đà giúp cuộc sống mình thêm đẹp, tươi sáng…”, thầy giáo trẻ Đình Bảo chia sẻ.

CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên