Thêm 2 trẻ em bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ trị bệnh

Cập nhật: 14-05-2020 | 15:00:06

(BDO) Ngày 14-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã trao hỗ trợ 2 trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 30 triệu đồng, do Tổng Công ty Becamex IDC tại trợ; các nhà hảo tâm cũng đã tặng mỗi trường hợp trên 12 triệu đồng.


Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ cho em Nguyễn Tường Vy 

Em Phan Nguyễn Tường Vy, sinh năm 2009, đang học lớp 5 trường Tiểu học Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) mắc bệnh thiếu máu tán huyết mạn, hàng tháng phải truyền máu chi phí khoảng 2 triệu đồng tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.Hồ Chí Minh). Hiện tại sức khỏe của em ngày càng trở nặng, phải thường xuyên nghỉ học để điều trị bệnh. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, mẹ làm công nhân, ba là lao động tự do thu nhập không ổn định. 

Em Trần Phương Linh, sinh năm 2010, ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, mắc bệnh tim từ lúc 2 tháng tuổi. Hoàn cảnh gia đình em cũng hết sức khó khăn, công việc của ba em bấp bênh vì phải thường xuyên đưa em đi điều trị bệnh. Từ sự đóng góp kịp thời của các nhà hảo tâm, các em có điều kiện chữa trị căn bệnh ngặt nghèo để tiếp tục đến trường nuôi ước mơ học tập.

Tin, ảnh: Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên