Theo chân đoàn khảo sát khu đất xây bệnh viện

Cập nhật: 05-12-2012 | 00:00:00

“Đây là khu đất đẹp, lưng tựa vào đồi đất với cụm rừng non, đa dạng về chủng loại cây, được chăm sóc, bảo vệ khá tốt; mặt hướng ra suối Giữa với làn nước xanh mát chảy quanh năm; thuận tiện giao thông… nên được UBND tỉnh chuyển đổi từ dự án thương mại - dịch vụ do một doanh nghiệp Nhà nước làm chủ đầu tư sang công trình phúc lợi xã hội phục vụ nhân dân theo nghị quyết của Tỉnh ủy. Các cấp, các ngành và địa phương liên quan phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện trên tinh thần có lợi cho bà con”

 (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam)

Sau 9 tháng tiếp thu dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã hoàn thành việc lập quy hoạch 1/2.000 cho bệnh viện 1.500 giường trên diện tích 14 ha, trong thời gian tới tiến hành chỉ định thầu giai đoạn I với diện tích 4,1 ha và tiếp tục thuê tư vấn nước ngoài lập dự án, đấu thầu với tổng kinh phí thực hiện 3.000 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ được tổ chức đấu thầu vào đầu tháng 12 và khởi động vào đầu năm 2013. Tuy nhiên, qua thực tế khảo sát khu đất nói trên thì nhiều hạng mục vẫn còn vướng mắc, như: khu đường trục chính còn vướng kiểm kê, giải tỏa; khu tái định cư đã giải tỏa nhưng vẫn còn… “da beo”! Để bảo đảm tiến độ và kế hoạch đề ra, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.TDM kiến nghị xin được áp giá đền bù ngay một số hạng mục chính mà người dân đã đồng ý. Riêng những hộ không hợp tác, không cho kiểm kê lập danh sách thì tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Liên quan đến 81,3 ha đất phải giải tỏa phục vụ dự án có 346 hộ gia đình. Hiện đã có 213 hộ đã nhận tiền đền bù, chấp nhận di dời, đạt tỷ lệ 61,5%; trong đó diện tích đất đã kiểm kê là 611.846m2, đất chưa kiểm kê là 128.425m2, đất đường giao thông, bờ suối, nghĩa địa là 72.728m2. Còn lại 72 hộ chưa đồng ý kiểm kê, trong đó có 37 hộ nằm trong khu vực xây dựng bệnh viện và khu tái định cư. Toàn dự án có 307 ngôi mộ, bộ phận chức năng đã lập hồ sơ, cất bốc được 24 ngôi mộ, còn lại 283 ngôi mộ chưa lập hồ sơ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên