Thí sinh bước vào ngày thi cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Cập nhật: 29-06-2023 | 09:29:09

(BDO) Sáng 29-6, các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đây là ngày thi khá căng thẳng vì có nhiều môn thi trong một buổi thi. Theo đó, các thí sinh thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội vào buổi sáng theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi môn trong một bài thi tổ hợp có thời gian làm bài là 50 phút. Buổi chiều, các thí sinh thi môn cuối cùng là Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.


Tại điểm thi trường THPT Lý Thái Tổ, TP.Thuận An, từ hơn 6 giờ sáng nhiều phụ huynh đã chở các sĩ tử tới trường thi và không quên nhắc nhở các thí sinh kiểm tra lại giấy tờ mang theo.


Các đội hình tiếp sức mùa thi trên địa bàn huyện Phú Giáo hỗ trợ vòng ngoài cho các thí sinh như chuẩn bị nước uống, khăn lạnh, bút thước… 


Các bạn tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo tiếp nước và động viên các sĩ tử



Các thí sinh ở địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được xe đưa rước tới điểm thi trường THPT Lê Lợi và được các tình nguyện viên hỗ trợ nước, bút…


Trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên chỉ có 1 điểm thi duy nhất đặt tại trường THPT Lê Lợi với 250 thí sinh dự thi. Trong sáng 29-6, các thí sinh tới điểm thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ.


Mặc dù các thí sinh đã vào phòng thi nhưng vẫn rất đông phụ huynh tại điểm thi trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên vẫn nán lại đợi bên ngoài.




Thí sinh bước vào ngày thi thứ hai Kỳ thi THPT năm 2023 tại điểm thi số 22 - Trường THCS Lê Quý Đôn (TX.Bến Cát)


Giáo viên trường Trung tiểu học Việt Anh động viên học sinh trước khi các em bước vào trường thi tại điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương


Một phụ huynh chúc con thi tốt tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đình Chiểu 


Thanh niên tình nguyện gửi thí sinh lời chúc may mắn trước khi bước vào làm bài thi thứ ba tại điểm thi trường THPT Nguyễn Đình Chiểu

Sau 3 tiếng đồng hồ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, các thí sinh rời khỏi trường thi với tâm trạng khá thoải mái. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi các môn tổ hợp năm nay vừa sức, các thí sinh đều rạng rỡ, tự tin bước ra khỏi phòng thi. 


Các tình nguyện viên Đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi số 21 - trường THPT Bến Cát tặng quà cho các sĩ tử đầu tiên rời khỏi trường thi.



Các thí sinh tại điểm thi số 21 - trường THPT Bến Cát rời điểm thi sau khi kết thúc buổi thi thứ ba. 

Theo em Phan Nguyễn Mạnh Hùng, học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX.Bến Cát, đề thi tổ hợp khối Khoa học xã hội vừa sức, khoảng 50-60% câu hỏi nằm trong sách giáo khoa, học sinh trung bình có thể dễ dàng đạt 7-8 điểm.  


Các sĩ tử thảo luận về đề thi tổ hợp khối KHTN. 

Gương mặt vui tươi khi nhận quà từ các bạn tình nguyện viên của Đội hình Tiếp sức mùa thi, em Phạm Trần Nhật Linh, học sinh trường THPT Bến Cát cho biết, do được thầy cô ôn luyện kỹ và chuẩn bị tâm lý khá tốt nên Linh hoàn thành hơn 95% bài thi tổ hợp khối Khoa học xã hội. Sau 2 ngày thi, Nhật Linh rất phấn khởi với khả năng làm bài của mình và tự tin đậu vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.  


Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Thái Hòa, TP.Tân Uyên hoàn thành các môn thi tổ hợp vào buổi sáng



Các thành viên của Hội LHPN phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên hỗ trợ cơm, nước miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh ở lại tại điểm thi

Còn với em Cao Thượng Đỉnh, học sinh trường THPT Bến Cát, đề thi tổ hợp khối Khoa học tự nhiên cũng giống như mọi năm. 30 câu đầu khá ổn, 10 câu cuối hơi khó, em Đỉnh tự tin mình đạt được 80% số điểm.  


Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Thái Hòa dùng cơm trưa miễn phí tại điểm thi

Ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh cũng căng thẳng chờ con dưới nắng gắt ngày hè. Với các bậc cha mẹ, ai cũng mong con bình tĩnh, tự tin hoàn thành bài thi thật tốt để có thể viết tiếp ước mơ, trở thành công dân có ích cho xã hội. 



Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên phấn khởi bước ra khỏi điểm thi. 


Các thí sinh tranh thủ trao đổi, thảo luận về bài thi sau khi hoàn thành môn thi buổi sáng

Theo báo cáo nhanh, ngày 29-6 tại Bình Dương số thí sinh vắng như sau: Đối với tổ hợp Khoa học tự nhiên vắng 66 thí sinh (Trong đó, Lý: 26, Hóa: 23, Sinh: 17). Tổ hợp Khoa học xã hội vắng: 53 thí sinh (trong đó Sử: 22, Địa: 23, GDCD: 8).


Hồng Phương - Tiến Hạnh - Minh Hiếu - Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X