Thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016: Đã sẵn sàng

Cập nhật: 14-06-2016 | 08:33:07

Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2016, được Bộ Giáo dục - Đào tạo ấn định ngày thi từ 1-7 đến 4-7. Bình Dương cùng trường đại học (ĐH) chủ trì cụm thi, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ cho kỳ thi...

Cụm thi số 54 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương, do trường ĐH Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức. Theo tính toán, cụm thi có 14 điểm thi, với 391 phòng thi, mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh. Các điểm thi tập trung ở hai khu vực: TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An.

Theo ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó ban chỉ đạo thi, sở phối hợp với trường ĐH Kinh tế Luật chọn những trường đủ cơ sở vật chất, nằm ở trục lộ giao thông nhằm thuận tiện cho thí sinh di chuyển trong quá trình tham gia kỳ thi. Qua khảo sát, đơn vị chủ trì đã thống nhất chọn 14 điểm làm hội đồng thi đó là Trường ĐH Thủ Dầu Một 2 điểm thi và các trường THCS Bình Chuẩn, Chu Văn An, Chánh Nghĩa, Phú Long, Nguyễn Văn Tiết, Trịnh Hoài Đức và các trường THPT An Mỹ, Nguyễn Đình Chiểu, Hùng Vương, Võ Minh Đức, Nguyễn Trãi, Trịnh Hoài Đức.

 


Học sinh trường THPT Võ Minh Đức (TP.TDM) trao đổi bài, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh: A.SÁNG

Nhiều trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất bảo đảm theo yêu cầu. Khi được trường ĐH chủ trì chọn làm hội đồng thi, các trường càng thấy rõ trách nhiệm và tầm quan trọng của kỳ thi sắp tới. Ông Nguyễn Văn Cứu, Hiệu trưởng trường THPT Võ Minh Đức cho biết: “Trường có 34 phòng thi với 816 thí sinh dự thi. Nhà trường đã chuẩn bị đủ phòng thi, phòng hội đồng, phòng y tế và 3 phòng dự phòng. Xác định tính chất quan trọng của kỳ thi, trường đang kiểm tra bổ sung thêm quạt, nước sinh hoạt đầy đủ; đồng thời bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, tạo tâm lý tốt cho các em trong những ngày thi”. Về phía các phòng GD-ĐT TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, lãnh đạo phòng đều cho biết, ngành đã chuẩn bị đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ cho việc tổ chức thi, có biện pháp hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Năm nay, toàn tỉnh có 9.064 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia; trong đó có 735 thí sinh chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp, 1.043 thí sinh đăng ký thi để xét tuyển ĐH - cao đẳng, 7.286 thí sinh đăng ký thi vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, cao đẳng. Phân chia theo môn thi, toán có 8.658 thí sinh, lý có 5.361 thí sinh, hóa có 4.336 thí sinh, sinh có 1.621 thí sinh, ngữ văn có 8.564 thí sinh, sử có 1.463 thí sinh, địa có 3.321 thí sinh và Anh văn có 6.948 thí sinh. Trên cơ sở đó, trường ĐH Kinh tế - Luật đã sắp xếp phòng thi ở các hội đồng thi khoa học, phù hợp. Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất bố trí phòng thi, đơn vị chủ trì cũng khảo sát nơi ăn ở cho giám thị coi thi.

Nhận xét về công tác tổ chức thi ở Bình Dương, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TP.HCM đánh giá cao sự chuẩn bị của Bình Dương và Sở GD-ĐT trong kỳ thi quốc gia sắp tới. Ông cho rằng, với tinh thần hỗ trợ của tỉnh, Sở GD-ĐT và các ngành có liên quan, tin rằng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 Để kỳ thi diễn ra đúng quy chế, Sở GD-ĐT đã phối hợp với trường ĐH chủ trì cụm thi và các đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Phối hợp với ĐH Kinh tế - Luật khảo sát cơ sở vật chất để tổ chức hội đồng thi; Công an tỉnh cử lực lượng bảo vệ đoàn giao đề thi, coi thi, chấm thi; điện lực bảo đảm cung cấp điện đầy đủ; y tế cử lực lượng hỗ trợ bảo đảm sức khỏe cho thí sinh; Sở Giao thông - Vận tải huy động phương tiện hỗ trợ vận chuyển thí sinh; Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi…

 

 A.SÁNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X