Thị trường hoa tết đã sẵn sàng

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đang đến gần. Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh hoa đang tất bật nhập hàng với nhiều loại hoa và cây kiểng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, sẵn sàng phục vụ thị hiếu người tiêu dùng.

Trên đường ĐT743, đoạn qua địa phận phường Bình Hòa, TX.Thuận An, các cơ sở dịch vụ phục vụ thị trường hoa kiểng kéo dài gần cả cây số như Vườn Xanh 1, Vườn Xanh 2, Vườn Xanh 3, Phúc An Khang… Trên quốc lộ 13 (đoạn cầu Ông Bố hướng về TP.Thủ Dầu Một), đại lộ Bình Dương (đoạn Công viên Thanh Lễ) các vựa hoa, cây kiểng Lê Tân, HQ, Lê Trung, Văn Nhuần… đang tất bật chưng hàng, khoe sắc. Có rất nhiều loại hoa kiểng, từ loại nhỏ nhắn xinh xinh để bàn làm việc, đến hoa kiểng, bonsai quý hiếm, hoa kiểng “phong thủy” đang mời gọi người tiêu dùng. Trên các tuyến đường từ Lái Thiêu qua Bình Nhâm, Hưng Định, An Thạnh (TX.Thuận An) cũng ngập tràn những sắc hoa lan, thủy vu, hoa hồng, bông ổi, hoa ly… của các cơ sở hoa lan Thu Sương, Kiết Tường, Nguyễn Chính. Đường Lê Hồng Phong kéo dài đến Huỳnh Văn Lũy (từ ngã tư Địa Chất hướng về thành phố mới Bình Dương) các vựa hoa cũng rực rỡ khoe sắc.

Nhiều cơ sở đã thu hút khách hàng đến mua hoa dù còn hơn 20 ngày nữa mới đến tết

Anh Huỳnh Trí Quốc, chủ Showroom hoa lan HQ (quốc lộ 13, phường An Thạnh, TX.Thuận An), cho biết: “Nhằm phục vụ thị trường hoa tết, đến thời điểm hiện nay tôi đã nhập 20.000 lan hồ điệp, 20.000 lan dendro, 5.000 mokara, 3.000 lan vũ nữ. Ngoài ra còn có các loại ngọc điểm, kim điệp, đại hồng môn, sống đời… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các loại lan chủ yếu nhập từ Đà Lạt và Tây Ninh, màu sắc đẹp và chất lượng cao. Loại lan có giá trung bình từ 20.000 đến 480.000 đồng, có loại giá từ 1,4 đến 5 triệu đồng”. Cũng như cơ sở lan HQ, chủ cơ sở hoa Văn Trung, cho biết: “Chúng tôi đã nhập về đủ các loại hoa treo, hoa để bàn như anh thảo, cẩm nhung, mai dạ thảo… và hàng trăm chậu hoa tiểu cảnh từ miền Tây, Gò Vấp (TP.HCM) với tổng số vốn đầu tư lên đến 200 triệu đồng. Các chậu hoa có giá từ 30.000 - 500.000 đồng”. Trao đổi với chúng tôi, một khách hàng đến mua hoa tại cơ sở hoa Văn Trung, cho biết: “Mới đầu tháng 12 âm lịch nhưng các cơ sở bán hoa, kiểng đã nhập rất nhiều loại hoa về với đủ các loại, màu sắc đẹp. Những ai đi qua cũng muốn ghé vào “rước” một chậu hoa về nhà chưng tết”.

Góp mặt vào thị trường tết, cây kiểng và cây Bonsai cũng đang được chăm chút, tỉa tót cẩn thận để “thổi hồn”, tạo thế, tạo hình cho cây mang đậm giá trị nghệ thuật cao với các dáng trụ, nghiêng, xiên và thác đổ. Năm nay, ngoài các loại kiểng hết sức đa dạng và phong phú như mai vàng, bông giấy, nguyệt quế, sứ màu, đại phát tài… thì các loại bonsai như tùng, si, sanh, lộc vừng cũng được các chủ cơ sở kinh doanh nhập về nhiều. “Năm nay tôi quyết định đầu tư gần 400 triệu đồng mở thêm một vựa bonsai ở Thủ Dầu Một. Hàng chủ yếu được mang từ ngoài Bắc vào. Mỗi chậu bonsai có giá từ 300.000 đến 30 triệu đồng, chủ yếu là bonsai chưng trong nhà, rất thích hợp cho chơi hoa ngày tết và điều kiện kinh tế hiện nay”, anh Vũ Văn Nhuần, chủ cơ sở cây kiểng, bonsai ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An cho biết.

Mùa xuân dường như không chỉ đang đến sớm trên những đường phố, trên những chậu hoa khoe sắc mà xuân như đang ngập tràn trên gương mặt những người “làm đẹp cho đời” bằng nghề nghiệp của mình. Sắc hoa, và sắc người, tất cả đều sẵn sàng phục vụ vui xuân, đón tết.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên