Thị ủy Bến Cát:Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã lần thứ 16 khóa XI

Cập nhật: 30-11-2018 | 19:20:46

(BDO) Ngày 30-11, Thị ủy Bến Cát đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ (mở rộng) lần thứ 16 khóa XI. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, năm 2018 các chi, Đảng bộ trực thuộc đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, cũng như các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, có những đổi mới quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Hầu hết tập thể cấp ủy, các đơn vị, địa phương và các đồng chí ủy viên các cấp đều thực hiện tốt nhiệm vụ. Công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội có những chuyển biến tích cực.

 Quang cảnh hội nghị

 Trong năm 2018, giá trị sản xuất công nghiệp của thị xã ước đạt gần 92.000 tỷ đồng, tăng 17,2% so cùng kỳ, đạt 100,8% Nghị quyết HĐND thị xã giao. Đã thu hút 582 dự án đến đầu tư; trong đó, dự án có vốn đầu trong nước là 535 dự án, với tổng số vốn gần 4.976 tỷ đồng tăng gần 42% so với cùng kỳ; 47 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tăng 27% so với cùng kỳ, với tổng vốn gần 239 triệu USD; nâng tổng số dự án đầu tư đến nay hơn 4.000 dự án, với tổng số vốn gần 38.331 tỷ  đồng và 715 dự án nước ngoài với hơn 7 tỷ USD. Về cơ cấu kinh tế: công nghiệp chiếm hơn 80%, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 115.00.000 đồng/người/năm (Nghị quyết đại hội đề ra là 128.000.000 đồng/người/năm). Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt gần 1.978 tỷ đồng; tổng thu ngân sách địa phương đạt gần  930 tỷ đồng  bằng 87% so với cùng kỳ, đạt 103% kế hoạch tỉnh và 100% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã giao; tổng chi ngân sách địa phương gần 847 tỷ đồng  tăng 17% so với cùng kỳ, đạt 104% kế hoạch tỉnh và 100% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã giao.

Công tác đầu tư công được tập trung chỉ đạo sự phối hợp giữa các ngành, năm 2018 hoàn thành các chỉ tiêu được giao, thực hiện đầu tư công trình trọng tâm, trọng điểm, công trình tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhất là lĩnh vực giáo dục, văn hóa - xã hội, thiết chế văn hóa, công trình giao thông. Công tác giáo dục - đào tạo, cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm chỉ đạo thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước và xã hội hóa để đáp ứng tốt nhất nhu cầu giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, việc làm được quan tâm thực hiện tốt; đời sống của các tầng lớp nhân dân tiếp tục được cải thiện. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm thực hiện; hoạt động văn hóa,văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức chu đáo, vui tươi và an toàn, tạo phấn khởi trong nhân dân. Tình hình an ninh chính trị giữ vững, ổn định, không xảy ra tình hình đột biến, phức tạp... 

Năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ TX.Bến Cát. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, thị xã sẽ gặp những khó khăn, thách thức mới, nhất là những vấn đề phát sinh trong việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cấp ủy các cấp cần tích cực rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, tạo đà để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đề ra.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên