Thị xã Dĩ An: Đẩy mạnh thực hiện nông nghiệp đô thị

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

Hiện trên địa bàn TX.Dĩ An đang duy trì hiệu quả nhiều mô hình nông nghiệp đô thị (NNĐT) như: Trồng nấm bào ngư với diện tích 700m2 có 7 hộ gia đình tham gia, 3 hộ sản xuất giá đỗ diện tích 160m2, 1 hộ sản xuất rau mầm diện tích 100m2, 3 hộ sản xuất rau an toàn với diện tích 0,3 ha, trồng lan cây cảnh các loại có 40 hộ với diện tích gần 9 ha.

Các mô hình trên đã góp phần cung ứng một lượng không nhỏ nông sản sạch cho người dân trên địa bàn và các khu vực lân cận, đồng thời mang lại thu nhập ổn định cho nông dân với mức trung bình từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng. Ngoài giá trị kinh tế những mô hình NNĐT nhất là rau màu, cây trái, hoa quả còn góp phần tạo cảnh quan đô thị và cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Nhằm tiếp tục phát triển NNĐT phù hợp với định hướng phát triển của địa phương, dự kiến trong tháng 5 này, Trạm Bảo vệ thực vật TX.Dĩ An sẽ tiếp tục triển khai thực hiện thí điểm 2 mô hình: Vườn rau dinh dưỡng gia đình và trồng quýt, ổi trong chậu tại 2 hộ nông dân ở phường Tân Bình.

DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên