Thị xã Dĩ An: Phấn đấu có trên 50 doanh nghiệp ngoài quốc doanh tổ chức hội nghị người lao động năm 2014

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TX.Dĩ An đã có 14 doanh nghiệp ngoài quốc doanh tổ chức hội nghị người lao động (NLĐ). Qua hội nghị, doanh nghiệp đã thông báo kế hoạch sản xuất trong năm 2014 đến NLĐ; doanh nghiệp và NLĐ đã tiến hành đối thoại, thảo luận tình hình thực hiện chế độ chính sách liên quan đến NLĐ, tình hình thực hiện nội quy kỷ luật lao động; NLĐ kiến nghị về các biện pháp cải tiến trong sản xuất, tiến hành ký kết Thỏa ước lao động tập thể mới hoặc ký sửa đổi phù hợp tình hình phát triển của doanh nghiệp.

Hiện nay, Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị NLĐ và đối thoại nơi làm việc theo tinh thần Nghị định 60 của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phấn đấu từ nay đến hết tháng 10 sẽ có ít nhất 40 doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ, tương đương tỷ lệ 20% tổng số doanh nghiệp ngoài quốc doanh đang hoạt động trên địa bàn.

DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên