Thị xã Dĩ An: Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới về công tác thống kê

Cập nhật: 16-04-2014 | 00:00:00

Sáng 15-4, Chi cục Thống kê TX.Dĩ An tổ chức Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật mới về công tác thống kê, thực hiện hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện, xã. Hơn 50 đại biểu là thủ trưởng các đơn vị, địa phương, cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ thống kê từ thị xã đến phường tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các Quyết định số 34 ngày 4-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành chính sách phổ biến thống kê Nhà nước; Nghị định 79 ngày 19-7-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thống kê. Trong đó có các điểm đáng chú ý là quy định về nguyên tắc, trách nhiệm phổ biến thông tin thống kê Nhà nước; quyền và trách nhiệm của tổ chức cá nhân sử dụng thông tin thống kê Nhà nước; các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động điều tra thống kê - biện pháp khắc phục và các hình phạt bổ sung. Theo đó, các tổ chức, cá nhân có thể bị phạt hành chính từ 1 đến 30 triệu đồng kèm theo hình phạt bổ sung là buộc thu hồi, hủy bỏ báo cáo, số liệu thống kê.

Ngoài ra, tại hội nghị các đại biểu cũng đã được Chi cục Thống kê thị xã hướng dẫn thu thập thông tin đầu vào đối với các biểu mẫu về các chỉ tiêu thống kê cấp huyện, xã.

DUY HỘI - TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên