Thị xã thuận an: Mở đợt cao điểm tấn công tội phạm

Cập nhật: 07-11-2013 | 00:00:00

   Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tích cực tố giác tội phạm là chủ đề được tập trung thực hiện trong đợt cao điểm tấn công tội phạm từ nay đến cuối năm tại TX.Thuận An

 Chung tay tấn công tội phạm

Phát biểu tại buổi triển khai kế hoạch tấn công tội phạm được tổ chức vào ngày 29-10, thượng tá Nguyễn Văn Châu, Trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết lực lượng công an sẽ tập trung triệt phá số đối tượng hoạt động theo kiểu băng nhóm trên địa bàn; xác lập các chuyên án đấu tranh, triệt phá, trấn áp các đối tượng hoạt động theo kiểu đâm thuê, chém mướn, thanh toán lẫn nhau bằng hung khí nguy hiểm; đồng thời nỗ lực nâng tỷ lệ điều tra án hình sự đạt trên 85%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90%. Công an TX.Thuận An chủ động phối hợp với công an phường, xã triệt phá các tụ điểm mại dâm, cờ bạc gây bức xúc trong dư luận. Công tác tuần tra cần phải được duy trì thường xuyên, liên tục nhằm phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vụ phạm pháp hình sự.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát ma túy sẽ tập trung triệt phá các tổ chức, tụ điểm phức tạp về buôn bán, vận chuyển ma túy, nhất là tại các địa bàn giáp ranh, các tuyến đường vận chuyển từ TP.HCM về Bình Dương. Lực lượng cảnh sát kinh tế tăng cường công tác trinh sát, phối hợp quản lý thị trường, thuế để kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng.

Lực lượng công an các phường, xã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, tổ chức sinh hoạt tại các CLB phòng chống tội phạm, chủ nhà trọ để tiếp tục vận động người dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), tố giác tội phạm. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An, nói: “Với vai trò của mình, MTTQ sẽ phối hợp cùng các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tố giác tội phạm; tiếp tục phát huy hiệu quả của các mô hình phòng chống tội phạm trên địa bàn thị xã”.

Tấn công tội phạm ở các “điểm nóng”

Đợt cao điểm này sẽ bố trí lực lượng tập trung để chuyển hóa ANTT ở các phường trọng điểm, như: Bình Hòa, Thuận Giao, An Phú và Bình Chuẩn. Ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết: “Phường hiện có hơn 70.000 người tạm trú, kéo theo đó là tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Có thể nói Bình Hòa là “điểm nóng” về tình hình ANTT của TX.Thuận An vì địa bàn phường giáp ranh với phường Bình Chiểu, Q.Thủ Đức,TP.HCM và phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Mặc dù thời gian qua, chính quyền địa phương và người dân đã có nhiều nỗ lực trong vấn đề giữ gìn ANTT; nhưng đợt cao điểm tấn công tội phạm từ nay đến cuối năm sẽ là cơ hội để phường chúng tôi tiếp tục giải quyết một số tồn tại trên địa bàn, trong đó có vấn đề chợ tự phát, tình trạng mất cắp xe tại các khu nhà trọ, các đối tượng có dấu hiệu hoạt động theo kiểu băng nhóm”.

“Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm từ nay đến cuối năm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TX.Thuận An tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi chở quá tải, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm. Lực lượng cảnh sát giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đua xe, gây rối; đặc biệt là tăng cường tuần tra, kịp thời ngăn chặn các đối tượng mang theo vũ khí và vận chuyển, tàng trữ pháo nổ, hàng gian, hàng nhập lậu…”.

Ông Tống Văn Năm, Chủ tịch UBND phường An Phú, là một trong những địa bàn được “ưu tiên” lựa chọn trong đợt cao điểm này, cho biết: “Hiện địa phương chúng tôi đang chịu nhiều áp lực từ vấn đề ANTT ở các khu nhà trọ, các chợ tự phát và hàng loạt cơ sở lưu trú trên địa bàn. Để giữ ổn định tình hình ANTT ở địa bàn, ngoài nỗ lực của công an phường, chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Đáng chú ý, mô hình CLB phòng chống tội phạm phường An Phú của chúng tôi tiếp tục phát huy hiệu quả. Thời gian qua, lực lượng này đã cùng với công an địa phương kịp thời phát hiện, bắt giữ hàng trăm vụ việc hình sự. Trong đợt cao điểm lần này, cùng với Công an TX.Thuận An, các ban ngành phường An Phú chúng tôi sẽ quyết tâm cao để chuyển hóa, làm trong sạch địa bàn, tạo an tâm cho người dân”.

Phát biểu tại buổi triển khai công tác, ông Đỗ Thành Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, dự báo tình hình tội phạm trên địa bàn từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Nhằm đạt hiệu quả tốt trong đợt cao điểm tấn công tội phạm lần này, yêu cầu các lực lượng từ thị xã đến từng phường, xã phải có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và phải xác định cụ thể từng “điểm nóng” mà có phương án tác chiến cho thích hợp. Trước nhiệm vụ đó, các cơ quan đoàn thể nhất thiết phải chung tay, đồng lòng thực hiện. Ngoài ra, cần chú ý làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mạnh hơn; đặc biệt phải có phương án riêng, phù hợp về tuyên truyền pháp luật để người dân mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác tội phạm.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên