Thủ tướng tiếp Hội Hữu nghị Liên bang Nga-Việt Nam

Cập nhật: 15-05-2013 | 00:00:00

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tối 14-5 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Hội Hữu nghị Liên bang Nga-Việt Nam và các tập đoàn hàng đầu của Nga.

Tiếp Hội Hữu nghị Liên bang Nga-Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Việt-Nga trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Việt Nam coi trọng và ưu tiên phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga.

  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ đại diện Hội Hữu nghị Liên bang Nga-Việt Nam. Song song với việc thúc đẩy thương mại hai chiều đạt 7 tỷ USD vào năm 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết hai bên đang tích cực triển khai thực hiện các dự án chiến lược, trong đó có việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam - một trong những biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trong thế kỷ 21. Bên cạnh đó, hợp tác kỹ thuật quân sự, năng lượng, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo… không ngừng được mở rộng, giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước được tăng cường mạnh mẽ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng để có được những thành quả như ngày hôm nay là nhờ tình hữu nghị Việt-Nga được dày công vun đắp, nhờ sự ủng hộ to lớn, sự giúp đỡ chí tình, vô tư và hiệu quả mà nhân dân Nga anh em đã dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, trong đó Hội Hữu nghị Liên bang Nga-Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Với tinh thần chung như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hội Hữu nghị Liên bang Nga-Việt Nam tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, tăng cường trao đổi đoàn, phối hợp tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, du lịch, cũng như xúc tiến thương mại và đầu tư song phương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Hội tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga học tập và sinh sống ổn định, hòa nhập tốt hơn nữa vào xã hội Nga, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt-Nga.

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn Alltech, Công ty Sukhoi, Công ty Rosneft, Tổng Công ty VSMPO - AVISMA,… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nga đầu tư vào Việt Nam, hoan nghênh hai bên mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới, trong đó có lĩnh vực thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí, titan, hàng không, viễn thông,..

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên