Thuyền trưởng mới của Becamex Bình Dương: Nhiều hy vọng, lắm thách thức

Cập nhật: 25-12-2020 | 20:14:36

Ở mùa giải 2021, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng. Vị thuyền trưởng lão làng, nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường V.League sẽ ngồi vào ghế nóng của đội bóng đất Thủ trong mùa giải mới. Cổ động viên Bình Dương đang chờ đợi luồng gió mới từ vị HLV gốc Đà Nẵng này mang lại cho đội bóng đất Thủ.

HLV Phan Thanh Hùng (áo xám) chính thức dẫn dắt B.BD từ V.League 2021

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt 3 đội bóng mạnh tại V.League gồm Đà Nẵng, Hà Nội và Quảng Ninh. Ở những đội bóng ông đi qua, ít nhiều đều có được những danh hiệu cao quý, đó là những chức vô địch V.League hay Cúp Quốc gia cùng Hà Nội; là những cuộc đua nghẹt thở nhưng đành chấp nhận về nhì trong quãng thời gian ông nắm đội bóng đất Mỏ. Nếu để kể ra thành tích của HLV Phan Thanh Hùng, có thể gói gọn trong 2 từ “đồ sộ”. Thế nên, khi vị thuyền trưởng người Đà Nẵng về với đất Thủ, sẽ có nhiều kỳ vọng cũng như thách thức chờ đón ông trong 3 năm tới đây. Bởi ở những đội bóng ông từng đi qua, Đà Nẵng, Hà Nội hay Quảng Ninh đều có được lực lượng mạnh, nếu không nói toàn dàn sao của đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, khi về với B.BD, ông Hùng sẽ bắt đầu từ những cầu thủ trẻ. Trẻ hóa đội hình là mục tiêu mà lãnh đạo bóng đá Bình Dương đang hướng tới.

Tất nhiên, để có được thước đo chính xác về khả năng chuyên môn của HLV Phan Thanh Hùng, chúng ta phải chờ thời gian kiểm chứng. Nhưng chắc chắn một điều, đây là vị tướng từng phát hiện nhiều gương mặt trẻ chất lượng cho bóng đá Việt Nam. Những cái tên như Nguyên Sa hay Quách Tân đều do một tay ông phát hiện, bồi dưỡng và lúc này đang là trụ cột ở Quảng Ninh, Hà Tĩnh và cả đội tuyển Việt Nam. Trồng cây phải chờ đến ngày hái quả, “ngọt” hay “đắng” còn phụ thuộc vào việc ông Hùng có mát tay hay không. Thế nhưng, khi nhắm vào vị thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm này, lãnh đạo bóng đá Bình Dương cũng đã nhìn ra được việc ông thầy này rất có duyên trong công tác bồi dưỡng tài năng trẻ. Dùng cầu thủ do mình đào tạo ra là mục tiêu mà bóng đá Bình Dương đang hướng đến. Vậy nên, không quá bất ngờ khi ông Hùng được chọn ngồi vào ghế nóng của đội.

Được biết vào sáng 24-12 vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức bắt đầu công việc ở đội bóng đất Thủ. Vị cựu thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ có gần 1 tuần tập luyện, làm quen với các học trò mới trước khi tham dự giải giao hữu ngay trên sân nhà với 4 đội khách mời gồm Nam Định, HAGL, Đà Nẵng và Khánh Hòa. Đây là thử thách đầu tiên dành cho tân thuyền trưởng của đội bóng đất Thủ trước thềm mùa giải. Thành công đến đâu, người hâm mộ đất Thủ hãy chờ thời gian để HLV có biệt danh “One More” này thể hiện bản lĩnh và chuyên môn của mình.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=753
Quay lên trên