Tiếng gầm của “Tam sư”

Cập nhật: 09-06-2016 | 10:48:01

Chiến tích lừng lẫy với 10 trận toàn thắng tại vòng loại càng thắp lên ngọn lửa hy vọng vào đội tuyển Anh ở mùa hè này. Một “Tam sư” trẻ trung dưới sự chỉ huy của “đầu tàu” Rooney được đánh giá rất cao và là 1 trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vương Euro 2016.

Sau những năm tháng lỗi hẹn cùng chức vô địch, tuyển Anh dường như chưa một lần bước lên bục vinh quang ngoài danh hiệu hạng 3 tại Euro 1968. Kể từ ngôi vương giành được ở Wold Cup 1966, tuyển Anh thường sớm xách va-li về nước để lại nỗi thất vọng ê chề nơi người hâm mộ. Trong 8 lần hiện diện kể từ lần đầu vào năm 1968, “Tam sư” chỉ 2 lần góp mặt tại bán kết Euro. Để tránh vết xe đổ của những người tiền nhiệm, HLV R.Hodgson đã chuẩn bị dài hơi với ưu tiên dành cho lớp cầu thủ trẻ, thành danh từ các học viện bóng đá như M.U, Arsenal, Man City… Trong đợt triệu tập lần này, độ tuổi trung bình của tuyển Anh là 24. Với sự tỏa sáng trong giai đoạn cuối mùa giải, chân sút 18 tuổi Rashford vinh dự lần đầu tiên khoác áo đội tuyển. Trong lượt trận giao hữu vừa qua, cả Rooney, Rashford, H.Kane và Vardy đều lần lượt ghi mỗi người 1 bàn trong 3 chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, Úc và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, R.Hodgson khá mạo hiểm khi trẻ hóa “Tam sư” và trách nhiệm càng đè nặng trên vai “lão tướng” Rooney. Sẽ ra sao nếu “Gã Shrek” bị cô lập và không thể tỏa sáng đúng lúc.

Tại Euro 2016, tuyển Anh nằm cùng bảng B với Nga, Slovakia và người anh em xứ Wales. Các đối thủ của “Tam sư” có trình độ ở mức trung bình và nếu thi đấu như tại vòng loại, khả năng tiến xa không nằm ngoài tầm tay của đội bóng đảo quốc sương mù. Ngày 12-6, Anh đối đầu với Nga và “Tam sư” sẽ cất tiếng gầm đầu tiên trên đất Pháp.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=332
Quay lên trên