Kết quả tìm kiếm cho "đội thuế"

Kết quả 121 - 130 trong khoảng 144

Sẽ trình Quốc hội xem xét miễn giảm thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa 

Cập Nhật 08-06-2011

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5-2011. Theo đó, trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn hiện nay, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục kiên định thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các giải pháp đề ra trong Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, tập trung chỉ đạo, điều hành để phấn đấu kiểm soát lạm phát năm 2011 ở mức khoảng 15%; tăng trưởng khoảng 6%; giảm bội chi ngân sách Nhà nước dưới 5%; nhập siêu không quá 16%; tiết kiệm chi thường xuyên 10%.

Ngành thuế và doanh nghiệp: Đối thoại để hiểu nhau hơn! 

Cập Nhật 24-05-2011

Ngoài việc trực tiếp trả lời, hướng dẫn mọi thắc mắc của doanh nghiệp (DN) hàng ngày thông qua đường thư tín, công văn, hỏi đáp trực tiếp... trang web của Cục Thuế tỉnh Bình Dương (cucthue.binhduong.gov.vn) sẵn sàng giải đáp nhanh chóng những khó khăn, vướng mắc của DN liên quan đến vấn đề nộp thuế. Vẫn chưa hài lòng với những việc đã làm được, lãnh đạo ngành thuế tỉnh Bình Dương còn thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp để lắng nghe DN phản ánh khó khăn, kiến nghị những bất cập và thẳng thắn nêu lên những vấn đề tế nhị, khó nói...

Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo ngành thuế và doanh nghiệp 

Cập Nhật 21-05-2011

Sáng qua (20-5), Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo ngành thuế và đại diện 100/3.000 doanh nghiệp (DN) trực thuộc. Hội nghị tập trung vào 3 vấn đề lớn là: Thái độ ứng xử của cán bộ thuế trong quá trình hành thu; kiến nghị của DN trong quá trình thực hiện chính sách thuế và những bất cập trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Kết quả không có ý kiến phê phán thái độ ứng xử của cán bộ thuế trong quá trình tiếp cận DN cũng như kiến nghị về chính sách thuế, mà chỉ tập trung vào các vấn đề chuyên môn, đặc biệt là từ sau ngày 31-3, khi hóa đơn do ngành thuế phát hành chính thức hết hiệu lực sử dụng, thay vào đó là việc DN tự in hóa đơn.

Trông chờ sớm sửa đổi thuế thu nhập cá nhân 

Cập Nhật 20-05-2011

(BDO) Những ngày gần đây dư luận hết sức quan tâm vấn đề thuế thu nhập cá nhân (TNCN) vì nó liên quan đến an sinh đời sống của triệu triệu gia đình, mặt khác đã đến lúc phải sửa đổi luật thuế cho phù hợp với tình hình giá cả đời sống luôn biến động như hiện nay. Và qua nhiều ý kiến đóng góp nên mới đây Bộ Tài chính đề xuất tăng mức khởi điểm chịu thuế TNCN từ 4 triệu đồng lên 5 triệu đồng/một tháng. Điều đó cho thấy sự tôn  trọng và trách nhiệm của ngành trước tình hình bức xúc về đời sống của nhân dân lao động trong cả nước.

Cục Thuế tỉnh: Tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần I-2011 

Cập Nhật 19-05-2011

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về Quy chế đối thoại doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần I-2011. Nội dung đối thoại: Những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp về thủ tục hành chính thuế; những ý kiến, hành vi, thái độ ứng xử của cán bộ thuế đối với người nộp thuế; các vướng mắc về chính sách thuế.

Sửa đổi luật thuế TNCN: Khấp khởi mong chờ 

Cập Nhật 23-04-2011

Thông tin Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ miễn thuế cho những người có thu nhập đến 5 triệu đồng/tháng đang được dư luận quan tâm. Theo phương án này, đối tượng được miễn thuế khá hẹp, chỉ những người thu nhập đến 5 triệu đồng/tháng được miễn, còn những người có thu nhập đến 10 triệu đồng hoặc thu nhập ở các bậc thuế cao hơn sẽ không được miễn, giảm.  Mức giảm trừ cho người phụ thuộc sẽ tính trên cơ sở mức khởi điểm chịu thuế từ 5 triệu đồng/tháng trở lên chứ không theo mức 4 triệu đồng/tháng như quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Như vậy, cá nhân có người phụ thuộc vẫn được cộng mức giảm trừ 1,6 triệu đồng/tháng/người phụ thuộc nhưng theo đề xuất mới, cá nhân có một người phụ thuộc nếu có thu nhập từ 6,6 triệu đồng/tháng trở lên mới bắt đầu phải nộp thuế (mức hiện tại là 5,6 triệu đồng). Với mức đề xuất như trên, theo tính toán, mức những người nộp thuế TNCN thuộc diện được miễn sẽ chỉ được miễn trực tiếp khoảng 50.000 đồng/người/tháng. Cụ thể, nếu hiện nay người có thu nhập đến 5 triệu đồng, với mức thuế bậc đầu tiên là 5%, họ chỉ phải đóng thuế khoảng 50.000 đồng (do được giảm trừ 4 triệu đồng cho bản thân nên chỉ phải nộp thuế trên số tiền 1 triệu đồng còn lại).

Quy định chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa 

Cập Nhật 07-04-2011

Ngày 22-12-2010, UBND tỉnh ký Quyết định số 46/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất (TSDĐ), tiền thuê đất đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa (XHH) trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Từ 1-4, EU bỏ thuế chống bán phá giá đối với da giày Việt Nam 

Cập Nhật 19-03-2011

Thông tin này vừa được Tổng vụ của Ủy ban Châu Âu (EC) thông báo chính thức tới Hiệp hội da giày Việt Nam (Lefaso) sau 4 năm áp mức thuế 10% đối với sản phẩm giày mũ da của Việt Nam.

Sẵn sàng trình Chính phủ phương án sửa đổi thuế TNCN 

Cập Nhật 10-03-2011

Bộ Tài chính vừa giao Tổng cục Thuế chủ trì xây dựng Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi để sẵn sàng trình lên Chính phủ khi có yêu cầu.

Giảm 50% tiền sử dụng đất nếu chọn hình thức thuê đất đối với cơ sở xã hội hóa thực hiện dự án tại đô thị thuộc TX.TDM, 2 huyện Thuận An và Dĩ An 

Cập Nhật 28-12-2010

(BDO) Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Vũ Minh Sang đã ký phê chuẩn nghị quyết về chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa trên địa bàn tỉnh.

Quay lên trên