Kết quả tìm kiếm cho "khiếu nai"

Kết quả 151 - 160 trong khoảng 201

Triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 24-09-2010

Sáng 23-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Theo đó, hội nghị đã triển khai công văn của UBND tỉnh về yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn KNTC; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới công tác tiếp công dân; Chỉ thị của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác tiếp dân đối với UBND và các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; Thông tư của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình xử lý đơn thư KNTC; Quyết định của UBND tỉnh về việc Ban hành quy định trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận đơn và giải quyết tranh chấp đất đai, đơn khiếu nại quyết định hành chính về quản lý đất đai và đơn KNTC trên địa bàn.

Vụ khiếu nại của bà Lê Thị Thắm (thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An): Bên ông Tiến cần có thành ý khắc phục sự cố 

Cập Nhật 10-09-2010

Ngôi nhà 3 tấm của ông Nguyễn Quang Tiến đang bước vào giai đoạn hoàn thiện thì cũng là lúc mà dãy nhà trọ 5 phòng liền kề của bà Lê Thị Thắm rạn nứt, đến mức khách trọ phải bỏ đi tứ tán. Hòa giải cơ sở thành, hai bên thống nhất thỏa thuận về mức bồi thường thiệt hại, nhưng sau đó chính ông Tiến lại đi ngược với sự cam kết của mình khiến bà Thắm vô cùng bức xúc...

Vụ khiếu nại của ông Wu Shing Shiung: Không có cơ sở pháp lý 

Cập Nhật 27-08-2010

Ông Wu Shing Shiung, quốc tịch Trung Quốc (Đài Loan) là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Uhoo, tại ấp Bình Thuận, xã Thuận Giao, huyện Thuận An có đơn gửi đến Báo Bình Dương khiếu nại: Cục Thi hành án (THA) tỉnh Bình Dương kê biên tài sản thi hành án không đúng đối tượng, vì cá nhân ông có trách nhiệm trả nợ, chứ không phải là Công ty TNHH Uhoo; và do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh hoãn cuộc đấu giá tài sản bị kê biên không tuân theo các thủ tục thông báo hợp lệ nên đã gây thiệt hại cho ông...

Khiếu nại của 3 hộ dân xã Bình Nhâm (Thuận An): Cần đồng thuận để có đường GTNT sạch đẹp 

Cập Nhật 20-08-2010

Phong trào phát triển giao thông nông thôn (GTNT) - chỉnh trang đô thị đã cho thêm những con đường giao thông sạch đẹp, tạo thuận tiện cho người dân đi lại, kiến tạo bộ mặt khang trang cho cả khu ấp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, nhiều địa phương gặp không ít khó khăn bởi người dân chưa thật sự thông hiểu...

Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Thuận An: Bác đơn khiếu nại của ông Hứa Văn Cang (quận 6, TP.HCM) 

Cập Nhật 18-08-2010

... “Chấp hành viên (CHV) Chu Thị Ngọc Duyên có hành vi cố ý làm trái pháp luật, ra quyết định kê biên tài sản gồm quyền sử dụng diện tích đất 100m2 với căn nhà cấp 3 cùng các tài sản khác gắn liền trên đất của bà Phan Thị Thanh Phấn. Tài sản này tôi đã mua hợp pháp của bà Phấn từ tháng 6-2009. Việc làm này đã xâm hại đến quyền sở hữu tài sản của tôi. Tôi yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng. Nếu chấp hành viên cố tình làm sai thì phải bồi thường cho tôi và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Vụ khiếu nại của ông Lý Văn Thọ (xã An Lập, Dầu Tiếng): Chấm dứt ủy quyền là không hợp lý 

Cập Nhật 17-08-2010

Ông Lý Văn Thọ ngụ tại ấp Kiến An, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng khiếu nại việc UBND xã An Lập không ký xác nhận chấm dứt ủy quyền cho ông là không hợp lý! Trong đơn khiếu nại, ông Thọ có nêu: Trước đây, vào ngày 20-10-2009, ông và vợ ông là bà Nguyễn Thị Lượng (đã chết tháng 2-2010) có ký giấy ủy quyền cho con gái là Lý Thị Phụng và cháu ngoại là Nguyễn Hậu Nghĩa được quyền bán một căn nhà cùng tài sản trong nhà và 1 sổ quyền sử dụng đất ngang đường nhựa 73m, chiều sâu 73,5m để lo cho vợ chồng ông. Ngày 2-12-2009, con gái ông chuyển nhượng một phần trong diện tích trên (ngang 55m x dài 73,5m) được số tiền là 700 triệu đồng. Con gái ông nhận 210 triệu đồng tiền cọc và chi huê hồng cho người môi giới 14 triệu đồng, còn lại 196 triệu đồng thì cất giữ. Số tiền còn lại 490 triệu đồng do ông Thọ trực tiếp nhận vào ngày 23-12-2009. Khi vợ ông qua đời, lẽ ra con gái của ông phải phụng dưỡng ông như nội dung giấy ủy quyền, nhưng con gái ông đã không thực hiện nghĩa vụ đó. Nên vào ngày 1-4-2010, ông gửi đơn đến UBND xã An Lập để xin chấm dứt việc ủy quyền cho Lý Thị Phụng và Nguyễn Hậu Nghĩa. Ngày 18-5-2010 UBND xã An Lập có CV số 64/UBND-GQĐ trả lời: Việc ông Lý Văn Thọ đề nghị chấm dứt ủy quyền là không hợp lý...

Quyền và nghĩa vụ của người bị khiếu nại 

Cập Nhật 17-08-2010

Cho rằng quyết định hành chính đã ban hành gây thiệt hại đến quyền lợi của mình, do đó người dân đã khiếu nại (KN) người ban hành quyết định hành chính. Vậy người bị KN có những quyền và nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật?

Khiếu nại của bà Ngô Thị Triên, TT.Mỹ Phước, huyện Bến Cát: Cấp GCN quyền sử dụng đất rừng sản xuất 

Cập Nhật 23-07-2010

  Rừng tự nhiên nay là rừng cao suBà Ngô Thị Triên ngụ tại Bến Chà Di, KP.5, TT.Mỹ Phước, huyện Bến Cát khiếu nại QĐ số 4249/QĐ-UBND ngày 25-12-2008 của Chủ tịch UBND huyện Bến Cát và đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp GCN QSDĐ diện tích 3.596m2 thuộc thửa đất số 51, tờ bản đồ số 07, tọa lạc tại địa chỉ trên.

Đài hỏa táng Thuận An kéo dài hoạt động nhờ... khiếu nại lòng vòng! 

Cập Nhật 13-07-2010

Liên quan tới việc xử lý Đài hỏa táng Thuận An (ĐHT), UBND huyện Dĩ An đã thành lập đoàn cưỡng chế nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện cưỡng chế được vì phải chờ kết quả xử lý đơn khiếu nại của chủ doanh nghiệp ĐHT Thuận An mà UBND tỉnh đã giao cho Thanh tra tỉnh từ hơn 4 tháng qua! 

Nghĩa vụ của người khiếu nại 

Cập Nhật 13-07-2010

Khi gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để được xem xét giải quyết, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình thì người làm đơn khiếu nại có những nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật?

Quay lên trên