Tỉnh ủy Bình Dương: Tổng kết Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị khóa XI và Nghị quyết 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X 

Cập nhật: 27-06-2018 | 17:26:12

(BDO) Sáng 27-6, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 36- CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Nam (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Phạm Văn Cành (bìa phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định chỉ định đồng chí Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 . Ảnh: XUÂN THI

 

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết Chỉ thị 36-CT/TW cho biết, Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Kết quả của đại hội đã đáp ứng các yêu cầu đề ra của Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 61 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW đánh giá: Các cấp ủy từ cấp huyện đến cơ sở đã nghiêm túc trong việc triển khai, quán triệt và thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW, đồng thời làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trong suốt quá trình thực hiện; kịp thời sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, bảo đảm yêu cầu và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các mục tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động của Tỉnh ủy đã được triển khai, thực hiện khá tốt, đạt được những kết quả ban đầu, tiếp tục tạo ra những chuyển biến tích cực trên tất cả các nội dung; hoàn thiện mô hình tổ chức các loại hình cơ sở Đảng; phát triển tổ chức Đảng, đảng viên; trẻ hóa, tiêu chuẩn hóa các chức danh cán bộ ở cơ sở; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo và nâng cao chất lượng hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở; công tác kiểm tra, giám sát và quản lý đảng viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trong toàn tỉnh tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm Chỉ thị 36-NQ/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh được triển khai khá đồng bộ toàn diện trên các mặt. Đại hội Đảng các cấp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Nam cũng lưu ý một số vấn đề cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như tiếp tục thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chương trình hành động của Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên phù hợp với tình hình đặc điểm của từng địa phương, đơn vị.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố Quyết định của Trung ương chỉ định đồng chí Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=519
Quay lên trên