Tổ chức hội nghị góp ý Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và Dự thảo luật Thống kê (sửa đổi)

Cập nhật: 15-09-2015 | 15:37:12

(BDO) Sáng 15-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị góp ý Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và Dự thảo luật Thống kê (sửa đổi). Ông Huỳnh Ngọc Đáng , Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật Thống kê (sửa đổi), gồm 9 chương và 75 điều, tăng 4 chương và 33 điều so với luật hiện hành. Góp ý tại hội nghị, các đại biểu tán thành với tính bức thiết và yêu cầu khách quan cần phải sửa đổi Luật Thống kế hiện hành. Dự thảo lần này mở rộng phạm vi điều chỉnh, gồm hoạt động thống kê Nhà nước và bổ sung thêm thống kê ngoài Nhà nước, làm rõ các hệ thống thông tin thống kê cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện và trách nhiệm của các cấp, các cơ quan. Đồng thời quy định rõ hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, phân cấp rõ trách nhiệm thu thập, công bố thuộc các bộ, ngành Trung ương.

Góp ý Dự thảo Bộ luật dân sự, đa số các đại biểu thống nhất với việc sửa đổi Bộ luật Dân sự hiện hành phù hợp với tình hình hiện nay. Đồng thời tập trung góp ý các vấn đề: Thiệt hại được bồi thường; thời hiệu thừa kế; nghĩa vụ bảo đảm giá trị sử dụng các tài sản thuê; quyền hiến nhận mô, bộ phận cơ thể con người và hiến, lấy xác; thiệt hại do tài sản bị xâm phạm; quyền có họ, tên; trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân thân của cá nhân; hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định; về quyền sở hữu; về điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; về lãi suất trong hợp đồng vay tài sản…

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận các ý kiến góp ý của đại biểu để tổng hợp báo cáo Thường vụ Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII sắp tới. 

 

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=430
Quay lên trên