Tổ quốc gọi, thanh niên Bình Dương lên đường ...

Cập nhật: 17-02-2022 | 08:18:38

Sáng qua (16-2), các địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Hòa trong không khí mùa xuân, hơn 1.700 thanh niên Bình Dương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), nghĩa vụ công an (NVCA) đã hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

TX.BẾN CÁT: Trang trọng, an toàn

Lễ giao nhận quân năm 2022 của TX.Bến Cát được tổ chức tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt (xã An Tây). Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao hoa, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của TX.Bến Cát trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Thượng tướng Võ Minh Lương (phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng động viên tân binh TX.Bến Cát trong ngày hội tòng quân

Năm 2022, TX.Bến Cát có 177 công dân nhập ngũ, trong đó 145 công dân làm NVQS tại Sư đoàn 5, Lữ đoàn 429 và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; 32 công dân làm NVCA tại Công an tỉnh. Ngay từ sáng sớm, người thân của các tân binh đã đến để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ. Công tác an ninh trật tự buổi lễ được bảo đảm. Là đảng viên trẻ, tân binh Kim Nhật Anh (phường Mỹ Phước) rất tự hào xen lẫn hồi hộp khi có mặt trong buổi lễ giao nhận quân. Sau khi hoàn thành chương trình học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Kim Nhật Anh học thêm một vài chứng chỉ và trở thành kỹ sư hóa học với thu nhập rất ổn định. Tuy nhiên, Nhật Anh đã tạm gác lại việc riêng, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Nhật Anh xúc động: “Mẹ tôi mới mất đột ngột, ngày tôi lên đường là tròn 100 ngày mẹ ra đi. Lúc này, mặc dù hơi buồn nhưng là thanh niên, tôi thấy mình phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên rất tự hào khi trúng tuyển. Đây cũng là tâm nguyện của mẹ tôi trước lúc ra đi. Tôi sẽ ra sức học tập và rèn luyện để trưởng thành nhiều hơn nữa”.

TP.DĨ AN: Bảo đảm 100% chỉ tiêu giao quân

Đến dự buổi lễ giao nhận quân tại Khu di tích lịch sử Hố Lang, phường Tân Bình, TP.Dĩ An có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các tổ chức đoàn thể, địa phương và 400 người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, choàng khăn rằn, truyền động lực cho tân binh TP.Dĩ An phấn khởi tòng quân

Từ tờ mờ sáng, trên khắp các nẻo đường ở TP.Dĩ An, không khí ngày hội tòng quân rộn ràng, phấn khởi, nhiều bó hoa tươi thắm được gửi tới cùng lời chúc mừng các tân binh. Tân binh Thiều Hoàng Phúc cho biết: “Tôi rất vinh dự khi trúng tuyển NVQS đợt này. Sáng nay là ngày ý nghĩa trong đời để tôi tiếp tục phấn đấu, phát huy truyền thống quê hương Dĩ An anh hùng, tiếp bước các thế hệ cha anh…”. Thượng tá Lê Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Dĩ An, cho biết TP.Dĩ An đã làm tốt công tác tuyển quân cũng như công tác hậu cần. Cụ thể, trước lúc 215 chiến sĩ trẻ lên đường về đơn vị, TP.Dĩ An đã tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà. Đợt tuyển quân 2022, TP.Dĩ An cũng đã bảo đảm 100% chỉ tiêu.

TP.THỦ DẦU MỘT: 280 thanh niên phấn khởi lên đường

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022 để tiễn 280 thanh niên ưu tú, đại diện cho thế hệ trẻ của địa phương tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh động viên tân binh TP.Thủ Dầu Một trước giờ lên đường nhập ngũ

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức giao nhận quân chặt chẽ hơn, số lượng người tham dự ít hơn và chương trình cũng ngắn gọn, tuy nhiên vẫn bảo đảm tính trang trọng, cổ vũ tinh thần thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đợt giao quân năm nay, TP.Thủ Dầu Một có 280 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 4 đảng viên; trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học là 81 người. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 98,6% tân binh đã được tiêm ngừa mũi 3. Các tân binh sẽ được giao về các đơn vị Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Phòng không 77, Lữ đoàn Đặc công 429, Trung đoàn 6 và Công an tỉnh. Phát biểu động viên tinh thần thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, mong muốn thanh niên thành phố tiếp tục phát huy trách nhiệm, tinh thần, nhiệt huyết cách mạng, phấn khởi hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, vượt qua mọi khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ gương mẫu trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng...

TP.THUẬN AN: Tân binh yên tâm phục vụ trong quân ngũ

Tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa, TP.Thuận An đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Tham dự buổi lễ có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo TP.Thuận An.

Ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao hoa, khích lệ tinh thần tân binh TP.Thuận An

Theo ghi nhận, không khí ngày hội giao quân ở TP.Thuận An diễn ra trang trọng, nghiêm túc. Các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao nhận quân tại buổi lễ được thực hiện chặt chẽ.

Năm 2022, TP.Thuận An giao 200 thanh niên cho 3 đơn vị quân đội, trong đó có 4 đảng viên. Trình độ văn hóa và sức khỏe của thanh niên trúng tuyển đều đạt tiêu chuẩn loại 1, loại 2. Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương mong muốn những thanh niên trúng tuyển tích cực rèn luyện, học tập tốt, kỷ luật nghiêm để trở thành người quân nhân ưu tú, xứng danh “bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là người con của quê hương Thuận An anh hùng. Đảng bộ, chính quyền sẽ thường xuyên hỏi thăm, làm tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm phục vụ trong quân ngũ.

HUYỆN BÀU BÀNG: Giao quân bảo đảm chất lượng

Năm nay, huyện Bàu Bàng có 174 tân binh thực hiện NVQS và NVCA tại các đơn vị, gồm: Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429, Trung đoàn 271, Sư đoàn Bộ binh 5, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân, Bộ Công an và Công an tỉnh. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa, động viên tân binh huyện Bàu Bàng

Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện đạt cả 3 tiêu chí: Sức khỏe, trình độ văn hóa, chất lượng chính trị; trong đó có 3 đảng viên. Tân binh Dương Quốc Vũ (xã Lai Hưng) cho biết anh rất vinh dự và tự hào khi lên đường thực hiện NVQS. “Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “bộ đội Cụ Hồ”, tôi sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Dương Quốc Vũ chia sẻ.

HUYỆN DẦU TIẾNG: Tự hào là chiến sĩ

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân năm 2022, 210 thanh niên ưu tú của quê hương Dầu Tiếng anh hùng đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham dự lễ giao nhận quân có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn và thân nhân các tân binh, đoàn viên thanh niên của huyện.

Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, tặng hoa, chúc mừng tân binh huyện Dầu Tiếng

Buổi lễ tuy diễn ra ngắn gọn song những người tham dự đều cảm nhận được không khí trang trọng, ý nghĩa. Đặc biệt, những tân binh trong ngày đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới tuy còn chút bỡ ngỡ nhưng trông ai cũng háo hức, rạng rỡ khi trở thành người lính Cụ Hồ. Tân binh Nguyễn Quốc Thuận (thị trấn Dầu Tiếng) xúc động cho biết anh rất tự hào khi được là chiến sĩ và sẽ cố gắng rèn luyện, học tập thật tốt, chuyên tâm công tác, vượt qua khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chúc mừng các thanh niên trúng tuyển, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Dầu Tiếng, mong muốn các chiến sĩ mới sẽ nỗ lực cố gắng học tập, ra sức rèn luyện, chấp hành nghiêm túc kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND huyện tin tưởng các thanh niên ưu tú của quê hương Dầu Tiếng sẽ tiếp bước cha ông, phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức phấn đấu rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, niềm tự hào và truyền thống cách mạng của quê hương.

HUYỆN BẮC TÂN UYÊN: Tiếp bước cha anh

Đến dự lễ giao nhận quân năm 2022 tại huyện Bắc Tân Uyên có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Năm 2022, huyện có 117 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó 90 thanh niên thực hiện NVQS, 27 thanh niên thực hiện NVCA. Tiếp bước truyền thống cha anh, nhiều thanh niên đã tình nguyện lên đường tòng quân. Thanh niên Nguyễn Quốc Huy (xã Tân Mỹ), vừa tốt nghiệp cao đẳng, đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2022. Huy chia sẻ: “Tôi quyết định nhập ngũ để rèn luyện bản thân và được ba mẹ rất đồng tình, ủng hộ. Khi vào đơn vị, tôi sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội để tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu”.

Ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng hoa và động viên tân binh huyện Bắc Tân Uyên

Tại buổi lễ, sau lời động viên và tặng hoa chúc mừng của lãnh đạo tỉnh và huyện, các thanh niên đã tạm biệt người thân, bạn bè và lên đường đến các đơn vị, gồm: Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429, Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4), Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7) và Công an tỉnh.

TX.TÂN UYÊN: Xây dựng quê hương bảo vệ Tổ quốc

Tham dự lễ giao nhận quân năm 2022 tại TX.Tân Uyên có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo TX.Tân Uyên. Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, khích lệ: “Thanh niên tham gia nhập ngũ để xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc, không chỉ dừng lại trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn thể hiện tinh thần yêu nước, cống hiến sức lực, trí tuệ phụng sự quốc gia dân tộc, kế thừa truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh…”. Trong đợt giao quân năm 2022, TX.Tân Uyên có 192 thanh niên tham gia NVQS, NVCA, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và TX.Tân Uyên đã tặng hoa, động viên tinh thần các tân binh cố gắng phấn đấu trong quá trình công tác tại các đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng hoa và động viên tinh thần tân binh TX.Tân Uyên lên đường nhập ngũ

HUYỆN PHÚ GIÁO: Phát huy truyền thống quê hương

Tại lễ giao nhận quân năm 2022, 193 thanh niên ưu tú của quê hương Phú Giáo đã lên đường làm NVQS và NVCA. Tham dự buổi lễ có ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo địa phương.

Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy động viên tân binh huyện Phú Giáo trước giờ nhập ngũ

Trong không khí trang nghiêm, hào hùng của buổi lễ, mỗi cái tên thanh niên được xướng lên là niềm tự hào của gia đình, người thân cũng như của toàn thể nhân dân huyện Phú Giáo. Không khí càng rộn ràng hơn khi xen lẫn bước chân đi của các thanh niên về đơn vị mới là những lời dặn dò và cả những trạng thái cảm xúc của người thân trong niềm thương nhớ, bịn rịn. Anh Phạm Quang Thái, thân nhân tân binh Phạm Quang Ngọc (xã An Linh), xúc động cho biết: “Năm nay, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, nhưng cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã lên huyện vẫn quan tâm, nỗ lực tổ chức buổi lễ giao quân rất trang trọng, đầm ấm. Các gia đình được vào tiễn đưa, động viên tinh thần con em mình trước lúc lên đường. Đó là niềm vui rất lớn với gia đình cũng như các cháu. Suốt đêm qua, cả nhà tôi không ngủ được, chỉ mong trời mau sáng để gặp mặt, dặn dò cháu đôi điều. Đây là lần đầu tiên cháu xa gia đình và sống trong môi trường quân đội nên tôi cũng cố gắng dặn dò thêm những gì mình biết để cháu sớm hòa nhập với môi trường mới, rèn luyện chăm chỉ và ngày càng trưởng thành hơn”.

NHÓM P.V - CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=496
Quay lên trên