Tọa đàm Doanh nghiệp khoa học - công nghệ trong đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 23-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-3, tại Minh Long Plaza, TX.Thuận An (Bình Dương), Bộ Khoa học - Công nghệ tổ chức cuộc tọa đàm giữa Bộ trưởng với một số doanh nghiệp xuất sắc trong đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Tham dự tọa đàm có GS.Hoàng Văn Phong, Chủ tịch Hội đồng Chính sách KH&CN Quốc gia, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị, cùng một số nhà quản lý của Bộ KH&CN, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo xuất sắc tiêu biểu và nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về công nghệ, kinh tế.

Tọa đàm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ, quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, trao đổi về các vấn đề trong thực tiễn đổi mới sáng tạo; những vướng mắc và hạn chế trong cơ chế và chính sách hiện hành để hướng tới xây dựng và hoàn thiện những chính sách quản lý và hỗ trợ của Nhà nước phù hợp hơn với thực tiễn, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo thành công.

Chia sẻ với các đại biểu tại buổi tọa đàm, ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty Minh Long I (Bình Dương) cho biết, trong thời gian đầu ông đã phải bỏ nhiều thời gian đến các nước phát triển như Nhật Bản… để tìm hiểu về công nghệ. Đổi mới công nghệ thì đầu vào rất quan trọng, Minh Long I đã phải bỏ ra nhiều công sức để có được sự thành công như hôm nay.

Bên cạnh các DN, tại buổi tọa đàm sáng nay, các chuyên gia đầu ngành như TS.Lê Đăng Doanh, Trần Đình Thiên… cũng phân tích một số vấn đề về đổi mới công nghệ, những vướng mắc, khó khăn và giải pháp đột phá trong công nghệ.

Tọa đàm diễn ra trong 1 ngày, cuối buổi chiều các đại biểu sẽ đi tham quan dây chuyền công nghệ sản xuất gốm sứ của Công ty Minh Long I.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên