Tôn trọng quyền lợi của người tiêu dùng

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

Và ông Sáng cũng đã lên tiếng khẳng định với đối tác rằng: Minh Long 1 có nguyên tắc kinh doanh là “Giá bán các sản phẩm trên toàn quốc đều bằng nhau. Hệ thống phân phối hàng cho công ty sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng trên mỗi sản phẩm. Nơi nào không đồng ý phương thức kinh doanh này, tự ý nâng giá sản phẩm thì công ty sẽ ngừng cung cấp hàng; đồng thời cho rút toàn bộ sản phẩm đang trưng bày về kho”.

Việc siêu thị tăng giá sản phẩm tất nhiên sẽ không làm ảnh hưởng đến doanh thu của Công ty Minh Long 1 nhưng người tiêu dùng sẽ thắc mắc: vì sao cùng một sản phẩm mà chỗ này giá khác, chỗ kia giá khác?! Mà “Quan điểm của chúng tôi là người tiêu dùng ở đâu cũng sẽ được quyền mua một sản phẩm có giá cả và chất lượng như nhau. Hệ thống phân phối đã được hưởng hoa hồng xứng đáng thì không có lý do gì họ lại có quyền tăng hoặc hạ giá bán của công ty, gây thiệt hại đến quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín của nhà sản xuất”, ông Sáng khẳng định.

Như vậy, quan điểm và nguyên tắc kinh doanh của Công ty Minh Long 1 trong sự việc này thể hiện rất rõ mục tiêu: luôn hướng đến và nghĩ đến quyền lợi của người tiêu dùng - là điều rất đáng trân trọng và cảm kích. Cho dù quyết định này có làm giảm bớt tổng doanh thu của Công ty Minh Long 1 từ hệ thống siêu thị này mang lại khoảng hơn 30 tỷ đồng/ năm hay cao hơn nữa thì công ty cũng quyết định “nghỉ chơi”; vì nơi đây “không biết tôn trọng nhà sản xuất và người tiêu dùng”. Đúng là, chuyện làm ăn kinh doanh chẳng chút dễ dàng, từ việc xây dựng được thương hiệu là khó khăn đến cạnh tranh nhau quyết liệt để trụ vững trên thương trường; đặc biệt là tìm được mạng lưới phân phối, lo liệu đầu ra sản phẩm là rất đỗi gian nan, có khi đây lại là vấn đề “cốt tử” liên quan đến việc sống còn của cả doanh nghiệp. Chính vì vậy, không ít nhà sản xuất đành phải “lụy” trước quyền lực lớn của hệ thống kênh phân phối; song, Minh Long 1 đã không chấp nhận làm điều đó, chỉ vì muốn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

“Vàng thiệt không sợ lửa”! - đúng là cung cách làm ăn lớn,có uy tín của một thương hiệu vốn dĩ đã nổi tiếng từ lâu trên thương trường trong, ngoài nước.

 THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên