Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016

Cập nhật: 13-05-2016 | 15:46:44

(BDO) Sáng 13-5, UBND tỉnh tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2016, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể và địa phương phát huy vai trò tham mưu của Hội đồng NVQS các cấp triển khai thực hiện hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đạt chỉ tiêu ở 3 cấp, tập trung nâng cao chất lượng về sức khỏe, trình độ học vấn, chính trị đạo đức, đảng viên và cán bộ công chức, viên chức. Tổ chức giao quân đạt 100% chỉ tiêu cả 3 cấp, bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, công tác chính sách đối với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và trao tặng tiền, quà cho thanh niên trúng tuyển NVQS với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng. Đối với quân nhân xuất ngũ, các địa phương đã tổ chức đón tiếp, tặng quà, tuyển dụng đảng viên xuất ngũ vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, tư vấn, giới thiệu học nghề, tạo việc làm cho 2.190 quân nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm trao bằng khen cho các hộ gia đình có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Liêm biểu dương các ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tiếp tục quán triệt và làm “tròn khâu” trong tuyển quân với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”; coi trọng và thực hiện tốt các bước xét duyệt tại cơ sở; Hội đồng NVQS các cấp tiếp tục triển khai tích cực các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu, đảm bảo số lượng, chất lượng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 23 tập thể, 25 cá nhân và 08 hộ gia đình có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên