TP.Thủ Dầu Một: Ra quân xử lý xe ben chạy ẩu trên các tuyến đường nội ô

Cập nhật: 18-04-2020 | 10:29:08

 Sau khi ra quân, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đã lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm liên quan đến xe ben chạy trên tuyến đường nội ô, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố

Trước phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe ben chở hàng hóa vượt thùng, chạy ẩu trên các tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện kế hoạch ra quân xử lý các phương tiện vi phạm, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, tình trạng xe ben chạy ẩu, bấm còi hơi, chở đất vượt thùng tại một số tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một, như: Lê Hồng Phong, Cách Mạng Tháng Tám, 30-4… hay khu dân cư Chánh Nghĩa diễn ra thường xuyên, gây náo loạn đường phố, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trước những phản ánh của người dân, P.V đã rảo quanh nhiều tuyến đường nội ô, khu dân cư để ghi nhận thực thế.

Theo ghi nhận của P.V, tại đường D8, thuộc khu dân cư Chánh Nghĩa, phường Chánh Nghĩa, lưu lượng xe ben chở hàng hóa lưu thông trên đường này diễn ra rất nhiều. Chỉ ít phút đứng quan sát, P.V đã ghi nhận nhiều xe ben chở đất có dấu hiệu vượt thùng chạy qua đây, mặc dù bạt đã được che chắn, tuy nhiên thùng xe thấp hơn lượng đất nên quá trình di chuyển qua những khu vực có gờ giảm tốc độ đã làm rơi vãi đất gây bụi trong khu dân cư. Theo tìm hiểu, một công trình xây dựng trên đường D8 đang được thi công phần móng nên xe ben ra vào để lấy đất chở đi giải phóng mặt bằng hoạt động rất rầm rộ. Khi xe lưu thông ra đường lại chưa bảo đảm tốt việc vận chuyển gây khói bụi, ồn ào cho khu dân cư.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Qua thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã ghi nhận và tiếp thu về tình trạng xe ben chạy ẩu trên địa bàn thành phố. Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến đường, trong đó tập trung vào các tuyến đường nội ô, khu dân cư Chánh Nghĩa để kịp thời phát hiện các vi phạm liên quan đến phương tiện vận tải chở hàng hóa để xử lý nghiêm”.

Ngày 16-4, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức ra quân thực hiện công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT trên nhiều tuyến đường của thành phố. Qua đó, lực lượng công an đã phát hiện lập biên bản xử lý nhiều trường hợp xe ben chở hàng hóa vi phạm. Điển hình, vào khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đang tiến hành tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, khi đến đoạn phường Chánh Nghĩa đã phát hiện xe ben biển số 61C-303.92 lưu thông theo hướng từ TP.Thủ Dầu Một đi TP.Thuận An có dấu hiệu vi phạm nên tổ tuần tra đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, tài xế P.T.T. (ngụ TP.Thủ Dầu Một) điều khiển xe ben chở hàng hóa có phủ bạt nhưng vẫn rơi vãi xuống đường, nên tổ tuần tra đã lập biên bản xử lý.

Cùng lúc, xe ben biển số 61C-087.78 lưu thông đoạn đường này có dấu hiệu vi phạm nên lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế lái xe tấp vào lề đường để kiểm tra. Tại đây, tổ tuần tra phát hiện vỏ sau của xe sử dụng không đúng kích cỡ quy định nên lập biên bản vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mong rằng với những động thái tích cực tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm của Công an TP.Thủ Dầu Một, tới đây tình hình trật tự ATGT trên các tuyến đường nội ô của TP.Thủ Dầu Một sẽ được bảo đảm tốt hơn; mặt khác một bộ phận tài xế lái xe ô tô vi phạm sẽ thay đổi nhận thức chấp hành Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, không để xảy ra tình phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường nữa.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1069
Quay lên trên