TP.Thủ Dầu Một: Triển khai, quán triệt Luật Hộ tịch

Cập nhật: 31-12-2015 | 09:06:19

Sáng 30-12, Phòng Tư pháp TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành cho hơn 300 cán bộ phụ trách hộ tịch, tư pháp, báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên pháp luật Sở Tư pháp giới thiệu nội dung của Luật Hộ tịch. Luật Hộ tịch được kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 20-11-2014 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2016. Luật Hộ tịch gồm 7 chương, 77 điều quy định về hộ tịch; quyền, nghĩa vụ, nguyên tắc, thẩm quyền, thủ tục đăng ký hộ tịch; cơ sở dữ liệu hộ tịch và quản lý nhà nước về hộ tịch. Luật được ban hành với nhiều quy định mới, như gắn việc cấp số định danh cá nhân khi đăng ký và cấp giấy khai sinh cho trẻ em; ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, quản lý hộ tịch; tạo điều kiện cho người dân và cơ quan Nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch nói riêng và các lĩnh vực khác có liên quan đến người dân nói chung…

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=533
Quay lên trên