“Trái ngọt” từ thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Cập nhật: 16-08-2017 | 05:27:55

Thời gian qua, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã ghi nhận những kỷ lục mới. 6 tháng đầu năm nay, số vốn đầu tư nước ngoài đăng ký lên tới 19,2 tỷ USD, vốn FDI vào Việt Nam đã tăng hơn 50% so với năm 2016. Con số Cục Đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch - Đầu tư công bố rất ấn tượng, trong 6 tháng đầu năm, cả nước có 1.183 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 11,83 tỷ USD.

 Cùng với cả nước, thu hút vốn FDI ở Bình Dương đã cho “trái ngọt”. 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã thu hút hơn 1,67 tỷ USD vốn FDI (chỉ tiêu năm 2017 là 1,4 tỷ USD), đạt 119,4% kế hoạch năm; trong đó, có 90 dự án mới được cấp phép với số vốn đăng ký hơn một tỷ USD và 46 dự án điều chỉnh tăng vốn thêm 651 triệu USD. Một số dự án có vốn đầu tư lớn, như: Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đầu tư gần 285 triệu USD xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III; Tập đoàn Kolon Industries (Hàn Quốc) đầu tư 220 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất sợi lốp ôtô; Công ty Cổ phần Tetra Pak Bình Dương (Singapore) đầu tư 124 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất bao bì đóng gói thực phẩm dạng lỏng; Công ty TNHH Tata Coffee Việt Nam (Ấn Độ) đầu tư 63 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất cà phê hòa tan...

Bình Dương hiện là địa phương đứng thứ hai trong cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh) về thu hút vốn FDI. Hiện toàn tỉnh có trên 2.890 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn hơn 27 tỷ USD. Để có được những kết quả ấn tượng đó, nhiều năm nay, Bình Dương rất quan tâm công tác nghiên cứu để bổ sung các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn từ khâu thành lập đến các vướng mắc ổn định sản xuất, kinh doanh. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các sở, ngành, địa phương.

Thời gian tới, lãnh đạo và các cấp, các ngành của tỉnh sẽ tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế, huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Song song đó, tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh, địa phương và các cấp, các ngành luôn trân trọng lắng nghe những ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư để có những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục thu hút hiệu quả hơn nữa vốn FDI.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2806
Quay lên trên