Triệt phá băng cướp giật chuyên nghiệp

Cập nhật: 21-12-2016 | 21:29:04

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An đang khẩn trương làm rõ hành vi của Nguyễn Thành Tony và đồng bọn, các nghi phạm thực hiện hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một.

 Phương tiện các đối tượng dùng gây án đang bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra

Thời gian gần đây nhiều người dân cho biết bị cướp giật tài sản khi đang lưu thông trên đường. Bọn cướp thường có 2 đối tượng chạy xe phân khối lớn. Từ các tin báo trên, lực lượng chức năng đã vào cuộc. Song song đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa cũng tổ chức truy tìm đối tượng gây án.

Khoảng 14 giờ 20 phút ngày 17-12, các anh phát hiện trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một 2 đối tượng chạy xe máy có đặc điểm giống như người dân mô tả về bọn cướp nên bám theo. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, biết mình bị bám đuổi, 2 đối tượng trên tăng tốc xe bỏ chạy sang địa bàn TX.Thuận An. Khi đến ngã tư miếu Ông Cù thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, các “hiệp sĩ” tiếp cận và ép xe đối tượng, đồng thời mời cả hai về Công an phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Tại trụ sở công an địa phương, hai đối tượng này đã khai nhận cùng đồng bọn thực hiện hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh. Đối tượng khai tên Huỳnh Văn Cường (SN 1997 quê An Giang); Nguyễn Thành Tony (SN 1996, quê An Giang) cùng tạm trú tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Sau khi mở rộng điều tra vụ việc, đến ngày 19-12, Công an TX.Thuận An đã bắt thêm 8 đối tượng và thu giữ 6 xe phân khối lớn, 10 triệu đồng và 35 điện thoại các loại với tổng trị giá khoảng 90 triệu đồng. Bước đầu các đối tượng thừa nhận, từ đầu tháng 9-2016, để có tiền tiêu xài, ăn nhậu, cả nhóm đã cùng nhau thực hiện hơn 30 vụ cướp giật tài sản của những người đi đường.

Hiện Công an TX.Thuận An đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên