Tự hào truyền thống, thắp thêm tinh thần tuổi trẻ

Cập nhật: 21-12-2012 | 00:00:00
 Truyền thống đấu tranh của dân tộc ta thật đáng tự hào. Những chiến thắng không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn là bài học quý báu cho biết bao thế hệ. Trong các chiến thắng ấy có chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Đây không chỉ là chiến thắng tiêu biểu chống lại thế lực mạnh hơn ta rất nhiều lần mà còn thể hiện ý chí bất khuất, tinh thần bất diệt của dân tộc.  

 Bạn trẻ đọc sách tìm hiểu chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

 Bạn trẻ đọc sách tìm hiểu chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên khôngThế hệ trẻ hôm nay của chúng ta may mắn được sống trong thời bình, không còn bom đạn và đau thương mất mát của chiến tranh. Cái còn lại là những vết thương rồi cũng sẽ lành theo năm tháng. Tuy nhiên, để có được sự thanh bình, cha ông chúng ta đã đổ không biết bao nhiêu máu xương và hy sinh tất cả. Để không thẹn với những gì chúng ta được thừa hưởng, tuổi trẻ hôm nay luôn thể hiện sự nhiệt tâm, cùng chung tay phát huy truyền thống xây dựng quê hương đất nước. Bạn Nguyễn Tuyết Dương, ĐVTN xã An Sơn (TX.Thuận An) cho biết: “Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là một chiến thắng vẻ vang, đánh thẳng và đánh thắng quyết tâm phá hoại của kẻ thù. Đây là điều mà chúng ta cần phải học tập, không phải học tập theo đúng khuôn mẫu là vác súng ra chiến trường. Ngày nay, tay súng của chúng ta chính là quả tim, khối óc và đôi bàn tay”. Có tư duy tốt cùng với sự nhiệt tâm, chúng ta sẽ hành động với tất cả sức của mình để đóng góp cho quê hương đất nước. Có thể hành động chỉ là của một cá nhân trong khuôn khổ một công việc riêng nào đó nhưng cùng hợp lực lại, mỗi cá nhân một ít, chúng ta sẽ thành một khối tuổi trẻ với sức mạnh không gì sánh bằng. Anh Phạm Chiến Thắng, ĐVTN TX.Dĩ An lại cho rằng: “Để thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ với thế hệ cha anh, trước hết, mỗi cá nhân phải tự phấn đấu, rèn luyện mình thành một chiến sĩ thực sự - chiến sĩ trong các chiến trận thời bình trên các mặt trận: kinh tế, văn hóa, xã hội”. Sự phấn đấu ấy đã được tiếp sức từ ghế nhà trường, từ gia đình và quan trọng nhất là quyết tâm của mỗi cá nhân. Tuổi trẻ chúng ta phải luôn khắc ghi công ơn của cha ông để không phụ sự hy sinh lớn lao đó. Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đoàn viên thanh niên bây giờ rất ít tìm hiểu về lịch sử nên kiến thức lịch sử dân tộc bị hỏng rất nhiều. Cuộc thi viết “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” do Trung ương Đoàn tổ chức không chỉ làm cho thế hệ trẻ hiểu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc ta mà còn khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hôm nay.  K.HÀ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên