Từ niềm đam mê của Lý Hoàng Nam

Cập nhật: 27-02-2016 | 09:17:44

Cuộc bình chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam phát động đã chính thức diễn ra. Theo đó, 10 gương mặt trẻ tiêu biểu sẽ được Hội đồng Giải thưởng bình chọn để tôn vinh. Trong cuộc bình chọn này, Lý Hoàng Nam, một cây vợt trẻ của Bình Dương đã vinh dự được lựa chọn từ 172 hồ sơ vào trong danh sách 20 đề cử cuối cùng để bạn đọc trên cả nước bình chọn trên các báo và trang thông tin điện tử, làm cơ sở để Hội đồng Giải thưởng nghiên cứu, xem xét.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là cuộc bình chọn nhằm tuyên dương những người trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, doanh nhân, quốc phòng, an ninh trật tự, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và hoạt động xã hội. Nhân sự kiện này, xin được nói đôi chút về riêng Lý Hoàng Nam, một vận động viên quần vợt Việt Nam đầu tiên vô địch một nội dung trẻ ở một giải quần vợt Grand Slam khi giành ngôi vô địch nội dung đôi nam trẻ tại giải quần vợt Wimbledon 2015. Đầu năm 2016, Hoàng Nam xếp thứ 912 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), thứ hạng cao nhất mà các tay vợt nam Việt Nam đạt được từ trước đến nay. Sau chức vô địch quần vợt đôi nam, ngày 18-4-2015, Lý Hoàng Nam đoạt luôn chức vô địch quần vợt đơn nam tại giải vô địch quần vợt trẻ châu Á. Với số điểm đạt được, Nam đứng hạng 14 ITF (11-5-2015)…

Năm ngoái, Lý Hoàng Nam đã vinh dự ra thủ đô dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam, khi đó anh chia sẻ rằng, đây là niềm vinh dự vô cùng to lớn cho những nỗ lực không biết mệt mỏi, để lần đầu tiên trong đời có mặt tại đại hội vinh quang này. Vâng! Thật khó để nghĩ rằng, một vận động viên quần vợt - môn thể thao quý tộc, vốn không chỉ đòi hỏi một tài năng thiên bẩm mà còn đòi hỏi một nền tảng kinh tế gia đình vững mạnh, ngõ hầu mới có điều kiện thăng hoa. Trong khi đó, Nam đến với quần vợt ban đầu chỉ là bằng niềm đam mê và bản thân gia đình anh khi đó vốn cũng không phải là khá giả gì. 9 tuổi, rời xa gia đình từ Tây Ninh, sang Bình Dương học quần vợt trên chiếc xe gắn máy bình thường. Thế rồi, tài năng của Nam được phát hiện, đầu tư, đã không đợ tuổi và đến nay thành công bước đầu đã đến, quần vợt Việt Nam đã có 1 cái tên ở trên bảng xếp hạng toàn cầu với thứ hạng cao nhất từ trước đến nay.

Bác Hồ đã từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Bác coi thanh niên là người chủ tương lai của đất nước. Nước ta thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do tuổi trẻ. Người đã gửi gắm niềm tin yêu ấy vào thế hệ trẻ: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Từ câu chuyện của vận động viên Lý Hoàng Nam, chắc hẳn sẽ gợi mở cho những người trẻ hôm nay rất nhiều điều.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên