Tuổi trẻ Bình Dương tiếp nối truyền thống bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 24-02-2016 | 08:18:00

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng nay (24-2), hơn 1.700 thanh niên ở 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương lên đường nhập ngũ.

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Trong hai cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta, bao lớp thanh niên yêu nước đã hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình đối với đất nước. Nhiều tấm gương dũng cảm sáng ngời đã không tiếc máu xương làm rạng danh truyền thống Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam anh hùng cho đất nước hôm nay có hòa bình, độc lập.

 Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới đất nước, các thế lực thù địch vẫn luôn âm mưu phá hoại sự ổn định của đất nước ta. Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc.

Trong nhiều năm qua, ngày hội giao quân đã tạo ấn tượng tốt đẹp cho thanh niên nhập ngũ và nhân dân. Thời gian qua, bên cạnh việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự mới cho đoàn viên thanh niên, các ban, ngành, đoàn thể các cấp đã đến các hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự yên tâm lên đường nhập ngũ. Hàng năm, Bình Dương đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu. Để đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tỉnh ưu tiên tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt…

Ngày nay, đất nước hòa bình, độc lập. Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn luôn nuôi ý đồ, âm mưu phá hoại sự ổn định của đất nước ta. Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, nhằm ổn định chính trị - xã hội, phát triển nền kinh tế, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đồng thời để bảo vệ những thành quả to lớn của 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xương và lãnh đạo.

Phát huy truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng, tiếp bước truyền thống quê hương, tuổi trẻ Bình Dương hôm nay tiếp tục hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ công dân, kế thừa và giữ vững phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang hùng mạnh, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên