Tuần tra bắt giữ hai đối tượng cướp giật tài sản người đi đường

Cập nhật: 04-08-2016 | 15:01:26

(BDO) Sáng 4-8, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đã tạm giữ Nguyễn Quang Tài (22 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Phan Văn Lưu (23 tuổi, quê Nghệ An) để mở rộng điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, cả hai thường xuyên rảo quanh những tuyến đường vắng trong các khu công nghiệp để tìm kiếm “con mồi” chủ yếu là phụ nữ mang túi xách, điện thoại di động, đeo nữ trang có giá trị.


Các đối tượng cùng tang vật.

Chỉ trong sáng 3-8, cả hai đã thực hiện ít nhất hai vụ cướp giật. Các đối tượng điều khiển xe máy đảo quanh nhiều ngã đường thuộc phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Đến ngã ba Đông Tân, hướng đi Bến xe Tân Đông Hiệp, thấy chị Vũ Thị Tư (28 tuổi) đang đi xe, một tay cầm điện thoại nói chuyện. Tài phóng xe ép sát chị Thư để Lưu giật phăng chiếc điện thoại hiệu Samsung J7.  Người dân sống xung quanh đuổi theo bắt các đối tượng nhưng không kịp. Sau đó, cả hai tắt  và tháo vứt sim điện thoại, rồi tiếp tục qua địa bàn TX.Thuận An tìm kiếm “mồi” Khi đến khu vực cầu Ông Bố, quốc lộ 13, cả hai đến gần siêu thị Aeon thì phát hiện Phạm Thị Tuyết (24 tuổi) đang đi xe máy một mình. Cả hai áp sát giật ĐTDĐ hiệu Oppo của nạn nhân.

Sau đó, các đối tượng điều khiển xe máy lưu thông trên đường ĐT743, TX.Thuận An để gây án thì bị tổ tuần tra Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An thấy nghi vấn nên hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. “Có tật giật mình”, hai tên liền dùng nón bảo hiểm tấn công lực lượng Công an hòng tẩu thoát nhưng bất thành. Bước đầu tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, trung bình mỗi ngày thực hiện trót lọt 3-4 vụ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên